ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือทีทีบี ชี้แจงกรณีแอปพลิเคชัน ttb touch ไม่สามารถใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 – 2 กันยายน 2565 เนื่องจากปริมาณธุรกรรมจำนวนมากในช่วงรอยต่อสิ้นเดือน-ต้นเดือน ทำให้ธนาคารได้ตัดสินใจปิดบริการแอป ttb touch เพื่อปรับปรุงระบบตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวาน (1 กันยายน 2565)

แถลงการณ์ของทีทีบี ระบุว่า ธนาคารรับทราบถึงปัญหาและความเดือดร้อนที่ลูกค้าได้รับ และรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ความมั่นใจกับลูกค้าว่าขณะนี้ผู้บริหารและทีมงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเร่งแก้ไขให้ระบบกลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด

สำหรับช่วงเวลานี้ หากลูกค้าผู้ใช้งานแอป ttb touch ต้องการทำธุรกรรม ทีทีบีชี้แจงว่า สามารถทำธุรกรรมผ่านทางตู้เอทีเอ็มได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับลูกค้าที่ต้องการโอนเงินต่างธนาคาร สามารถทำธุรกรรมได้ที่สาขาของทีทีบีทั่วประเทศ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม

นอกจากนี้ ในวันที่ 2 กันยายน 2565 ทีทีบีได้มีการขยายเวลาให้บริการของสาขานอกห้างสรรพสินค้า จนถึงเวลา 18:00 น. ยกเว้น สาขาระยอง ซอยนครระยอง 35, สาขาหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้บริการถึงเวลา 16:00 น. และสาขาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดให้บริการถึงเวลา 16:30 น. สำหรับสาขาในห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการตามเวลาทำการปกติ

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทีทีบีได้มีการขยายทีมงานอย่างต่อเนื่อง และมีการทำงานร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อร่วมพัฒนาศักยภาพของแอป ttb touch ให้สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งาน และปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ที่มา : ทีทีบี