วันที่ 28 กันยายน 2022 เมตามาสก์ (Metamask) ผู้ให้บริการวอลเลทคริปโทฯ อันดับต้นของโลกได้ประกาศเปิดตัวบริการพอร์ตโฟลิโอ ให้นักลงทุนได้ติดตามมูลค่าการลงทุนของตนเองจากเหรียญที่ถืออยู่ได้จากหลายบล็อกเชนในแอปเดียว

โดยก่อนหน้านี้ เมตามาสก์ เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการเป็นวอลเลทเก็บเหรียญคริปโทฯ เท่านั้น โดยตัวเลขที่แสดงจะเป็นจำนวนเหรียญคริปโทฯ ที่ถืออยู่ แต่ไม่ได้มีการติดตามว่ามูลค่าการลงทุนเพิ่มขึ้นหรือลดลงมากแค่ไหน

ในบริการใหม่นี้จะเข้ามาช่วยติดตามการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงของมูลค่าการลงทุนในวอลเลทของผู้ใช้งานได้ คล้ายคลึงกับบริการที่มีบนกระดานเทรดใหญ่ ๆ อย่างไบแนนซ์ (Binance) ข้อแตกต่างก็คือเมตามาสก์นั้นนับว่าเป็นวอลเลทที่ไม่ได้ถูกขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ แต่เราเป็นผู้เก็บรหัสและเป็นเจ้าของเหรียญในวอลเล็ตเอง ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่นักลงทุนคริปโทฯ หลายคนให้ความสำคัญ

เป้าหมายของเมตามาสก์ต้องการให้ผู้ใช้งานติดตามมูลค่าของการลงทุนได้ครบในที่เดียว โดยติดตามได้หลายบัญชี หลายวอลเลท และหลายบล็อกเชน ในเวลาเดียวกัน รวมไปถึงมูลค่า NFT ที่ถืออยู่ และ DeFi ที่ลงทุนอยู่ด้วย โดยในประกาศล่าสุดเป็นเวอร์ชันทดลอง และจะมีการพัฒนาไปเรื่อย ๆ

ที่มา: CryptoPotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส