สิ่งที่หลายคู่น่าจะต้องเจอคือต่างคนต่างมีแหล่งที่ตัวเองอยากไปช้อปปิ้งในที่ ๆ ตัวเองต้องการ แต่จากผลสำรวจพบว่า ผู้ชายเนี่ยสามารถรอฝ่ายหญิงช้อปปิ้งได้เฉลี่ยเพียง 26 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ฝ่ายหญิงมีความสุขเป็นอย่างมาก สามารถช้อปปิ้งได้เป็นชั่วโมง

จากการสำรวจชาวอังกฤษกว่า 2,000 คน พบว่า ผู้ชาย 8 ใน 10 คน มองว่าการช้อปปิ้งกับแฟนสาวเป็นเรื่องนาเบื่อมาก โดย 45% บอกว่าพยายาม/หาทางหลีกเลี่ยงที่จะช้อปปอ้งกับแฟน และอีก 1 ใน 4 เลือกที่จะไปกับแฟนหากตนมีสิ่งที่ต้องการด้วยเหมือนกัน

สาเหตุหลัก ๆ คือแฟนสาวของตนช้อปปิ้งนานเกินไปจนทำให้ฝ่ายชายนั้นเบื่อที่จะรอ จุดแตกต่างคือผู้หญิงจะใช้เวลาในการเลือกสินค้า ในขณะที่พฤติกรรมของผู้ชายคือการเข้าหาเป้าหมาย (หมายถึงสินค้านะ) ในทันที ทำให้ไม่ต้องใช้เวลาในการเลือกเยอะ

แล้ว ผู้ชายไปทำอะไรกันระหว่างรอ?

  • เดินไปส่วนอื่นภายในร้านนั้น ๆ
  • เดินไปร้านอื่น ๆ
  • นั่งรอข้างนอกร้าน
  • ไปหาที่เหล่สาว
  • ไปหาอะไรกินแทน

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยู่ช้อปปิ้งจนจบ ผลสำรวจพบว่ากว่า 58% เลือกที่จะแสดงพฤติกรรมเหมือนกำลังเอนจอยกับการช้อปปิ้งของแฟนสาว หากได้รับคำมั่นสัญญาว่าจะมีรางวัลหรือของตอบแทนในท้ายที่สุด (ก็แล้วแต่คู่ไปนะ)

ด้านผู้หญิง ผลสำรวจพบ กว่า 3 ใน 4 บอกว่ารู้สึกเครียดกับการช้อปปิ้งภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง แต่พอหลังจาก 2 ชั่วโมงเป็นต้นไปก็จะเริ่มเบื่อร้านเดิมแล้วเหมือนกัน

7 ใน 10 ของคู่รักบอกว่าหลาย ๆ ครั้งรู้สึกผิดหวังกับการช้อปปิ้งกับคู่รักเพราะเกิดความรู้สึกเบื่อที่เร็วมาก ๆ หลายคนมีการแสดงพฤติกรรมที่ชัดเจนว่าอยากไปที่อื่นมากกว่า ซึ่ง แอนดี้ โอล์ดแฮม (Andy Oldham) จากเว็บไซต์ Quidco.com ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยกล่าวว่า การช้อปปิ้งเป็นงานอดิเรกของผู้หญิงที่ผู้ชายไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ และผู้หญิงจะรู้สึกหงุดหงิดเป็นพิเศษหากไม่ได้สิ่งที่ต้องการ หรือไม่ได้อะไรติดมือไปด้วย

ที่มา Dailymail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส