15 ตุลาคม 2022 CoinTelegraph สื่อคริปโทฯ รายใหญ่ได้ออกประกาศว่าจะมีการทดลองให้ผู้อ่าน 500 คนแรก สามารถกดเปลี่ยนบทความบนเว็บไซต์ให้เป็น NFT เพื่อเก็บสะสมได้

หลังจากทำหน้าที่เป็นสื่อด้านวงการคริปโทฯ และบล็อกเชนมาสักพัก ทาง CoinTelegraph เองได้พยายามมากขึ้นในการผลักดันวงการนี้ด้วยการเปิดฟีเจอร์ให้ผู้อ่านเก็บบทความและข่าวบนเว็บไซต์เป็น NFT เพื่อจดจำเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในวงการคริปโท ไว้สะสม โดยจะเริ่มทดลองในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนให้กับผู้อ่าน 500 คนแรกที่ลงสมัครทดลองก่อน ก่อนที่จะขยายไปสู่ทุกคนหลังจากนั้น

ภาพโดย CoinTelegraph

ทางเว็บไซต์กล่าวว่าในยุคนี้ที่คอนเทนต์ถูกตีค่าด้วยจำนวนยอดวิว ยอดไลก์ ยอดแชร์ บทความต่าง ๆ ก็เลยจะมีค่าขึ้นไปด้วยจากการที่มียอดผู้อ่านเยอะหรือยอดผู้คนที่ต้องการจะเก็บสะสมมันเยอะ โดยเฉพาะตอนนี้ที่อินสตาแกรม (Instagram) ได้เปิดตัวของสะสมดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของตัวเอง ยิ่งยืนยันว่าการเสพสื่อของผู้บริโภคนั้นกำลังเปลี่ยนไป และการกดไลก์ แชร์ กดติดตาม อาจจะไม่มากพอสำหรับผู้บริโภคอีกต่อไป การเก็บสะสมจึงอาจเป็นหนึ่งในวิธีการที่จะสร้างคุณค่าให้คอนเทนต์ได้มากขึ้น

และการสะสมคอนเทนต์แบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะที่ผ่านมาก็มีบางคนที่สะสมนิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์ในวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญอยู่แล้ว การเก็บบทความเป็น NFT นี้ก็คล้ายคลึงกันแค่เปลี่ยนเป็นรูปแบบดิจิทัล อาจจะมีบางคนที่อยากเก็บบทความวันที่ เอล ซัลวาดอร์ ประกาศให้บิตคอยน์เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือวันที่อีเธอเรียมอัปเกรดเป็น Proof of Stake สำเร็จก็ได้

ที่มา: CoinTelegraph

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส