หลังจาก ‘อีลอน มัสก์’ (Elon Musk) ได้เข้าซื้อ Twitter และไล่ผู้ร่วมก่อตั้งออกยกแผงเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนว่าเจ้าก็อยากฟื้นคืนชีพให้กับ Vine โซเชียลแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้สามารถแชร์คลิปสั้นจาก Twitter ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2013 และถูกปิดตัวลงในปี 2017

โดยมัสก์ก็ได้ถามความเห็นจากชาว Twitter ว่า ‘จะให้เอา Vine กลับมาไหม’ ซึ่งใน 69.6% ของผลโหวตทั้งหมดเกือบ 5 ล้านคน ได้เลือกว่า ‘ควรทำ’ ครับ

Mr.Beast หรือ Youtuber ที่มีชื่อเสียงจากการเอาเงินไปสร้างคอนเทนต์หลุดโลกบน Youtube อย่าง สร้าง Squid Game ของจริงให้แฟน ๆ มาร่วมเล่น และ เริ่มโปรเจกต์ปลูกต้นไม้ให้กับโลก ได้บอกกับมัสก์ว่า “ถ้าทำจริงแล้วกลายเป็นคู่แข่งกับ TikTok ได้ บอกเลยว่างานนี้มีฮาแน่” โดยมัสก์ก็ได้ตอบกลับไปว่า “งั้นผมจะทำยังไงให้มันดีว่า TikTok ดี?”

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Vine ล่ะก็ จากที่กล่าวไปข้างต้น Vine ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในโซเชียลแพลตฟอร์มคลิปสั้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก่อนที่ TikTok จะเข้าวงการโซเชียล ซึ่งก็เป็นแพลตฟอร์มแจ้งเกิดให้กับ Internet Influencer อย่าง ‘โลแกน พอล’ (Logan Paul) ที่ดังได้ถึงทุกวันนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีแพลตฟอร์มคู่แข่งมีการตลาดด้านโฆษณาที่ดีกว่า และในส่วนของทีมพนักงานที่ต้องดูแลแพลตฟอร์มก็มีปัญหาเยอะมาก เลยส่งผลทำให้ Twitter ผู้เป็นเจ้าของต้องปิดตัว Vine ลงในปี 2017

ทั้งนี้ มัสก์จะนำ Vine กลับมาฟื้นคืนชีพตามที่พูดจริงหรือไม่? ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา @elonmusk (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส