สถิติจากผลทดสอบระดับความเหงา (UCLA Loneliness Scales) ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า ตัวเลข ‘คนเหงา’ ในประเทศไทยมีจำนวนสูงถึงกว่า 26.57 ล้านคน จากจำนวนประชากรรวมของไทย 66.4 ล้านคน คิดเป็นตัวเลขสูงถึง 40.4% เลยทีเดียว ซึ่งคนเหงาส่วนใหญ่จะใช้โซเชียลมีเดียในการคลายเหงา เพราะเป็นหนึ่งในวิธีการแก้เหงาที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

จากรายงานบอกว่า ‘ตลาดคนเหงา’ ดูมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวต่อเรื่อย ๆ ในอนาคต ทำให้ธุรกิจที่เกิดมาเพื่อคนเหงาได้รับความต้องการเพิ่มมากขึ้น เช่น คาเฟ่ ร้านบอร์ดเกม ธุรกิจท่องเที่ยว หรือแอปโซเชียลมีเดีย เป็นต้น

ซึ่งในไทยเองก็กำลังจะมีแอป ‘เพื่อคนเหงา’ ด้วยเช่นกัน แถมยังเป็นสตาร์ตอัปสัญชาติไทยอย่างแท้จริงด้วย กับแอป BK Live (บีเคไลฟ์) พัฒนาโดยบริษัทดูดี มีเดีย คอนเวอร์เจนซ์ จำกัด เป็นแอปไลฟ์สตรีมที่จะทำให้ผู้ชมสามารถพูดคุยกับสตรีมเมอร์ (หรือที่เรียกว่า VJ) ได้อย่างไม่มีกำแพงมากั้น ทั้งนี้ BK Live ยังเปิดรับโอกาสที่มากกว่าด้วยการรับผลิตสื่อและโฆษณาแบบครบวงจร กับ BK House ที่รองรับการผลิตคอนเทนต์หลากหลายประเภทและตอบโจทย์ผู้คนทุกเพศทุกวัย

ระบบไลฟ์สตรีมส่งตรงจาก Tencent

มาดูที่ระบบการไลฟ์ก่อนดีกว่า บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะ BK Live มีพาร์ตเนอร์ที่แข็งแกร่งมากอย่าง Tencent Cloud กลุ่มธุรกิจคลาวด์ภายใต้เทนเซ็นต์ หนึ่งในผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำระดับโลก หายห่วงเรื่องระบบไลฟ์ได้ เพราะมีระบบโครงสร้างที่เสถียรด้วยการใช้เซิร์ฟเวอร์และโซลูชันด้านเสียงและวิดีโอ Server ของทาง Tencent Cloud ที่สามารถเติมเต็มและปรับเข้ากับการใช้งานรูปแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทั้งการไลฟ์ของฝั่ง VJ และการรับชมในฝั่งคนดู ทำได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด

เชื่อมต่อกันได้อย่างไร้พรมแดน

มาพูดถึงภายในแอปกันบ้าง โดยหลัก ๆ แล้ว แอป BK Live จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง นั่นก็คือฝั่งสตรีมเมอร์ (หรือ VJ) และฝั่งผู้ชม (หรือ User) ด้านฝั่ง VJ ก็นับเป็นพื้นที่ที่เปิดให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถและแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ออกมาผ่านตัวตนของตัวเอง ซึ่งตัวแอป BK Live ก็เปิดกว้าง พร้อมต้อนรับคนมีความสามารถและเคารพทุกความแตกต่างอย่างเท่าเทียม

ส่วนด้านของผู้ชมหรือ User เอง ก็สามารถเข้าไปเลือกรับชม VJ ที่ชอบได้เลย เรียกว่าเหมาะกับคนเหงาหรือคนที่ต้องการหาเพื่อนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ถ้าอยากเป็นกำลังใจให้ VJ คนไหน ทางผู้ใช้งานก็สามารถส่งของขวัญไปเพิ่มความสนิทสนมให้กับ VJ ได้เลยโดยตรง

สร้างพื้นที่ปลอดภัยและพลังบวก

เป้าหมายหลักของ BK Live คือการตั้งเป้าให้เป็นแอปไลฟ์สตรีมที่ดีที่สุดในไทย แต่เหนือสิ่งอื่นใดเลยคือ ‘การสร้างพื้นที่ปลอดภัย’ และ ‘สร้างพลังบวก’ ให้กับทั้ง VJ และ User ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างแพลตฟอร์มขึ้นมาให้เป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ในการหาเพื่อนคุยและแบ่งปันไอเดียได้อย่างอิสระนั่นเอง

BK Live พร้อมก้าวไปกับคุณ

คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความตั้งใจ พร้อมเปิดรับโอกาสและความท้าทาย สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ BK Live Careers เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทาง BK Live ได้เลย

หรือหากใคร​สนใจ​ สามารถสอบถามรายละเอียด​ได้ที่