รถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา (Tesla) ขึ้นชื่อว่าค่อนข้างมีค่าซ่อมที่แพง ถึงแม้ว่าจะเป็นการซ่อมเพียงเล็กน้อยก็ตาม ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนออกมาบ่นกันระงมว่าทำไมมันถึงแพงขนาดนี้

ล่าสุด อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla กล่าวว่า รับทราบข้อคิดเห็นดังกล่าวแล้ว และตอนนี้บริษัทฯ กำลังออกนโยบายช่วยลดต้นทุนค่าซ่อมรถและเบี้ยประกันภัยรถยนต์อยู่

ทั้งนี้ ภายในการแถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2022 ของ Tesla มัสก์กล่าวว่า เบี้ยประกันจากบริษัทประกันภัยบางแห่งนั้นสูงเกินควร ซึ่งทาง Tesla ก็กำลังเจรจากับบริษัทประกันภัยเหล่านี้ ให้เสนอราคาที่เหมาะสม และต่ำลงให้กับผู้ใช้งาน

มัสก์ยังกล่าวต่ออีกว่า Tesla จะทำการลดค่าซ่อมรถในกรณีที่เกิดการชนด้วย เพราะเขามองว่าอะไหล่ที่จำเป็นสำหรับการซ่อมในกรณีรถชน ค่อนข้างมีผลอย่างมากต่อค่าซ่อมโดยรวม ดังนั้น บริษัทก็จะลดค่าเปลี่ยนอะไหล่ลง เช่น บังโคลน รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายตอนที่รถโดนเฉี่ยวชน และเป็นรอยแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของ Tesla เรื่องค่าซ่อมรถแพงก็ไม่ได้ฉุดให้ความนิยมและความต้องการของ Tesla ต่ำลงเลยแม้แต่น้อย เพราะตอนนี้มียอดสั่งจองเข้ามาจากทั่วโลก ซึ่งมัสก์ก็บอกเองว่าบริษัทกำลังไปได้สวย และถือว่าดีเกินที่คาดไว้ด้วยซ้ำ

ที่มา : Reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส