สำนักข่าวซินหัวอ้างรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่ระบุถึง แถลงการณ์ของสภาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 18 มีนาคมว่า กลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศกำลังเพิ่มความพยายามในการให้บริการแบบครบวงจรให้แก่ผู้ป่วย เพื่อตอกย้ำสถานะของมาเลเซีย ในฐานะจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สำหรับบริการสุขภาพ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ให้โรงพยาบาลในมาเลเซีย ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ผ่านการเข้าร่วมของโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถาบันหัวใจแห่งชาติ โรงพยาบาลไอส์แลนด์ ศูนย์การแพทย์มะห์โกตา และศูนย์การแพทย์สุบังจายา สะท้อนความก้าวหน้าครั้งสำคัญ สำหรับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพของมาเลเซีย ในการบรรลุเป้าหมายการเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่สำคัญ ภายในปี 2568

โครงการดังกล่าวจะช่วยเร่งการฟื้นตัว และการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยต่อยอดจากการเติบโตเชิงบวก เมื่อปี 2565 ซึ่งอุตสาหกรรมนี้สามารถทำรายได้กว่า 1,300 ล้านริงกิต (ราว 9,930 ล้านบาท) คิดเป็นร้อยละ 76 ของผลการดำเนินงาน ช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ที่ 1,700 ล้านริงกิต (ราว 12,900 ล้านบาท) ในปี 2562

ที่มา : Xinhua

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส