FWD ประกันชีวิต สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นในการเป็นผู้นำของบริษัทประกันชีวิตที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ล่าสุด เปิดตัว ‘วิดีโอออนไลน์ซีรีส์’ ครั้งแรกของวงการประกันชีวิตที่ใช้ AI ในการสร้างสรรค์ผลงานวิดีโอทั้งหมด ! โดยนำเทคโนโลยี ChatGPT มาพัฒนาต่อยอดควบคู่กับโปรแกรม Designs.ai มาใช้ในการสร้างสรรค์วิดีโอทั้งหมด ตั้งแต่การคิดสคริปต์ เลือกภาพ ข้อความ ดนตรี ตัดต่อ ใส่เสียง รวมถึงการเขียนคำบรรยาย

ชมวิดีโอได้ที่ลิงก์นี้เลย https://www.facebook.com/fwdthailand/videos/581690610682677/

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “จากการดำเนินการสื่อสารแบรนด์ที่แตกต่างของ FWD ประกันชีวิต เรายังคงมุ่งเน้นในการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการทำงาน รวมถึงด้านการสื่อสารแบรนด์โดยล่าสุด ได้เปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์” ชุดใหม่ 3 เรื่อง ภายใต้ 2 แนวคิด คือ การฉลองครบรอบ 10 ปี FWD ประกันชีวิต 1 เวอร์ชั่น และ Celebrate living 2 เวอร์ชัน นับเป็นครั้งแรกของธุรกิจประกันที่ได้นำเทคโนโลยี AI มาสร้างสรรค์งานโฆษณาแบบ end to end สร้างสื่อการตลาดนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเป้าหมายในการ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต”

FWD เป็นบริษัทประกันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital by designed) โดยนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาขับเคลื่อนการทำงานในทุกส่วน ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การเสนอขาย ไปจนถึงการให้การบริการ รวมถึงการสื่อสารแบรนด์ ครั้งนี้ได้ศึกษาข้อมูลการทำงานเกี่ยวกับ ChatGPT และนำมาพัฒนาต่อยอดควบคู่กับโปรแกรม AI อื่น ๆ เพื่อทำวิดีโอออนไลน์ ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Segment G ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความ young at heart มีความคิดสร้างสรรค์ ทันกับเทคโนโลยี มีการวางแผนเพื่ออนาคต และสนใจในประกันชีวิต โดยเราได้ใส่ข้อมูลเชิงลึกให้กับ ChatGPT ให้คิดวิดีโอสคริปต์ที่มีเนื้อหา และการใช้ภาษาที่โดนใจสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคน และนำมาประกอบกับเทคโนโลยี Designs.ai ในการพากย์เสียง ขึ้นคำบรรยาย เลือกภาพ และเสียงดนตรีให้เข้ากับเนื้อหาของวิดีโอ

ที่มา : FWD

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส