‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI  ทำผลงานไตรมาสแรกโดดเด่น ส่วนหนึ่งมาจากการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2023 ที่ผ่านมา หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากยอดผู้เข้าชมงานกว่า 1.62 ล้านคนและขยายพื้นที่บูธจัดแสดงยานยนต์เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าไตรมาส 2 จะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากการจัดอีเวนต์แฟนมีตติ้งศิลปินเกาหลี พร้อมวางแผนขยายธุรกิจเอ็กซิบิชันและไลฟ์สไตล์อีเวนต์เพื่อสร้างรายได้เพิ่ม

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 สามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้จากการขายและบริการ 439.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการ 398.94 ล้านบาท และกำไรสุทธิทำได้ 158.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 111.53 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 2/2566 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากหลายปัจจัย เช่น การจัดงานอีเวนต์แฟนมีตติ้งศิลปินเกาหลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานขยายธุรกิจใหม่การจัดเอ็กซิบิชันและอีเวนต์ในกลุ่ม Sport & Entertainment ในปีนี้

รวมถึงบรรยากาศการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของผู้ประกอบการยานยนต์แบรนด์ต่าง ๆ ที่กลับมาคึกคักขึ้น หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทยอยฟื้นตัว ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภค

“จากภาพรวมเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวและผลตอบรับจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ 2023 ที่ผ่านมา มั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้จะมีอัตราเติบโตที่ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนต่อยอดความเชี่ยวชาญการจัดงานเพื่อขยายธุรกิจเอ็กซิบิชันและไลฟ์สไตล์อีเวนต์และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น” ดร.ปราจิน กล่าว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส