บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูปและส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ อาทิ อัมพวา กะทิ 100% (Ampawa) และ โคโค่แม็กน้ำมะพร้าวแท้ 100% (Cocomax) เป็นต้น ฉลองครบรอบ 30 ปี หลังถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรม จากแบรนด์ไทยสู่สากลกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน เอเซียติคฯ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์มะพร้าวที่วางจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ  หลากหลายประเภท ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์กะทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว กลุ่มผลิตภัณฑ์มะพร้าว Plant Based สำหรับเครื่องดื่ม-เบเกอรี่-อาหาร กลุ่มขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์แปรรูปมะพร้าวอื่น ๆ อีกมากมาย โดยผลิตภัณฑ์หลักที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ประกอบด้วย ‘อัมพวา’ (Ampawa) กะทิ 100% อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตกะทิรายแรกในประเทศไทยที่บรรจุในขวด PET ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยและเทคโนโลยีการบรรจุเย็นภายใต้สภาวะปลอดเชื้อ (Cold Aseptic Filling Technology) คั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก ทำให้ช่วยเก็บรักษาความสดใหม่และคุณภาพใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดของสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภค

นอกจากนี้ ยังมี ‘โคโค่แม็ก’ (Cocomax) ผู้ริเริ่มและบุกเบิกตลาดน้ำมะพร้าว 100% บรรจุขวด PET บรรจุด้วยกระบวนการบรรจุเย็นในสภาวะปลอดเชื้อ (Cold Aseptic Technology) ทำให้สินค้าคงความสดได้ดี มีคุณภาพและ มั่นใจในรสชาติที่อร่อย รสชาติความหวานจากน้ำมะพร้าวธรรมชาติแท้ 100% ไม่เติมน้ำตาล ไม่แต่งสีและกลิ่นสังเคราะห์ ไม่มีสารกันบูด เพื่อตอบรับเทรนด์เพื่อสุขภาพ และสามารถดื่มได้ทุกที่อย่างสะดวกสบาย

ส่วนในปีนี้ จะมีการพัฒนาสินค้าใหม่ โคโค่แม็กผสมอัญชัน น้ำมะพร้าวแท้ 100% เพิ่มความสดชื่นจากสีฟ้าธรรมชาติของดอกอัญชัน นอกจากรสชาติความอร่อยของน้ำมะพร้าวแล้ว การที่มีสีสันสดใสจากธรรมชาติจะช่วยให้รู้สึก สดชื่น ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น และเรายังมีผลิตภัณฑ์มะพร้าวแบรนด์อื่น ๆ ที่ขายในต่างประเทศอีก อาทิ เช่น Coco Oriental Drink, Cocoway, Coco และ My Way”

เอเซียติคฯ ยังเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตเต็มที่ด้วยการเพิ่มสายการผลิต ควบคู่ไปกับการพัฒนาทั้งในด้านของอินโนเวชัน เทคโนโลยี เพื่อตอบรับความต้องการสินค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องจากเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงได้พัฒนาสินค้ากลุ่ม Plant Based ที่ใช้วัตถุดิบจากมะพร้าว แบรนด์โคโคมิกซ์’ (Cocomix) ชูจุดขายที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากคอเลสเตอรอล และไม่มีแล็กโทส เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัว และยังได้รสชาติหอมอร่อยจากมะพร้าว

ณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่า “ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา เอเซียติคฯ ไม่ได้มุ่งหวังเพียงแค่การผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ แต่ยังใส่ใจในเรื่อง Sustainability หรือการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพราะการทำธุรกิจไม่ใช่เพียงแค่การแสวงหาผลกำไรจากผลผลิตของชุมชน แต่ยังต้องคำนึงถึงธรรมาภิบาลในการทำธุรกิจ บริษัทจึงมุ่งเน้นการพัฒนาชุมชน สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรม สู่การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน  โดยปรับใช้แนวคิด Zero Waste มุ่งเน้นการพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่จากมะพร้าว ผ่านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่จะทำให้ทุกส่วนของมะพร้าวถูกนำไปใช้ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการบริหารจัดการของเหลือใช้ให้เท่ากับศูนย์ หรือ Zero Waste ด้วย”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส