กรณี เพจเฟชบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 6” โพสต์ภาพผู้โดยสารที่ใช้บริการรถมินิบัสจากท่าเรือเกาะเสม็ด – กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ต้องนั่งเก้าอี้พับเสริมระหว่างทางเดิน ทำให้เกิดความอึดอัด และไม่สะดวกต่อผู้โดยสาร ทั้งที่จ่ายเงินราคาเท่ากัน  

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถตู้โดยสาร (มินิบัส) (กรุงเทพฯ-ระยอง-บ้านเพ) คันหมายเลข 915-32 ม.2(ต) ทะเบียน 16-4111 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัท พีพี เกาะเสม็ด จำกัด ได้บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามที่ผู้โดยสารร้องเรียนจริง

บขส. จึงสั่งลงโทษปรับขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ จำนวน 5,000 บาท พร้อมตักเตือนไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำอีก หากพบการฝ่าฝืนเพิ่มจะพิจารณาลงโทษสูงสุด สั่งพักรถ 7 วัน
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการรถร่วมฯ คันดังกล่าว เข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และยอมรับผิดทุกกรณีเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานขนส่งฯ ได้ลงโทษปรับผู้ขับรถ จำนวน 5,000 บาท ตัดแต้ม 20 คะแนน และเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่งฯ ฐานไม่ควบคุมดูแล หรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด เป็นเงิน 10,000 บาท

อย่างไรก็ตามบขส. ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งเหตุดังกล่าว เพื่อให้มีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริการของรถโดยสารสาธารณะต่อไป รวมทั้ง บขส. ได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทุกราย ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้โดยสาร 

ที่มา : บขส.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส