ล่าสุด บริษัทกสิกร ไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อ ผ่าน LINE BK ขอชี้แจงเกี่ยวกับสื่อโฆษณาสินเชื่อ LINE BK ที่เผยแพร่บนแอปพลิเคชัน Line เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยมีลักษณะเป็นแชตข้อความทางไลน์ที่ใส่รูปโปรไฟล์เป็นรูป ‘เบิ้ล ปทุมราช’ ศิลปินอาร์สยาม พร้อมข้อความ ‘ร้อนเงินเมื่อไหร่ ยืมไลน์ง่ายกว่า”

ซึ่งปรากฏอยู่ด้านบนสุดในหน้าแชต Line ซึ่งหลังจากเผยแพร่สื่อโฆษณา ได้มีกระแสความเข้าใจผิด ว่าโฆษณาดังกล่าวเป็นแชทหลอกให้กู้เงินจากมิจฉาชีพ โดยบริษัทขอยืนยันว่า โฆษณาดังกล่าว เป็นชิ้นงานที่ผลิตขึ้นโดยบริษัท โดยมีจุดประสงค์ เพื่อแนะนำบริการสินเชื่อ LINE BK ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป โดยมีการใช้ภาพของ ‘เบิ้ล ปทุมราช’ ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ มาเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงานเท่านั้น โดย เบิ้ล ปทุมราช ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นงานโฆษณาดังกล่าว รวมถึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการสินเชื่อของ LINE BK แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม บริษัทรับทราบถึงข้อกังวล และความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นกับผู้พบเห็นโฆษณาชิ้นนี้และได้ลบโฆษณาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย บริษัทกสิกร ไลน์ จำกัด ขอแสดงความรับผิดชอบและขอโทษไปยัง เบิ้ล ปทุมราช ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมถึงประชาชนทุกคนที่ได้รับสื่อโฆษณาชิ้นนี้ และขอน้อมรับคำติชม เพื่อนำมาปรับปรุงในการสื่อสารครั้งต่อไป สุดท้ายนี้ บริษัทยังคงยึดมั่นและยืนยันจุดยืนเดิมของแบรนด์ LINE BK ที่ยังจะเดินหน้าเป็นตัวช่วยเรื่องการเงินให้คนไทย โดยจะแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อเป็นอีกหนึ่งในตัวช่วยให้คนไทยทุกคน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส