Great Wall Motors เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% รุ่นใหม่ของแบรนด์ในชื่อ ‘Ora Punk Cat’ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Auto Shanghai 2021 ซึ่งแค่ดูจากระยะไกลก็ดูออกแล้วว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก Volkswagen Beetle รถเต่าคลาสสิกในตำนานจากสมัยก่อนนั่นเอง

ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเปิดตัว รถของ Great Wall Motors รุ่นนี้มีข่าวออกมาไม่หยุดถึงรูปร่าง ดีไซน์และสเปกคร่าว ๆ ซึ่งก็ดูจะเป็นที่ฮือฮาอยู่ไม่น้อยสำหรับสาวกคนรักรถคลาสสิก ท่ามกลางหลายฝ่ายที่มองว่าโอกาสที่จะมีการส่งออกไปนอกประเทศจะมีน้อยมากกว่าแต่ก่อนก็ตาม สุดท้าย รถ Ora Punk Cat ก็เปิดตัวออกมาจริง ๆ ตามข่าวลือ

ตัวดีไซน์ของรถทั้งภายนอกและภายในจะมีการออกแบบที่ได้รับ ‘แรงบันดาลใจ’ มาจากรถโบราณคลาสสิกสมัยก่อนอย่าง ‘Volkswagen Beetle’ ที่เคยโด่งดังมากในยุค 60s ซึ่งแต่ก่อนถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมาก มีการออกแบบครั้งเดียว แล้วสามารถทำยอดขายได้สูงสุด และผลิตเป็นระยะเวลานานที่สุดในประวัติศาสตร์ยานยนต์เช่นกัน

Ora Punk Cat เป็นรถแบบ 4 ประตู ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด มีการตกแต่งภายในด้วยสีแดงกับสีขาวเป็นหลัก ตัดกับสีเขียวและสีทองอีกที ห้องโดยสารให้ความรู้สึกเหมือนเครื่องบรรณาการย้อนยุค ใช้วัสดุโครเมียมและหนังสีครีม มาพร้อมกับพวงมาลัยที่มีปุ่มปรับค่าต่าง ๆ มีจอแสดงผลการขับขี่เป็นวงกลมและหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีพรมปูพื้นแบบไม้ปาร์เก้ด้วย

ด้านระบบขับเคลื่อน ณ ตอนนี้ยังไม่ได้มีการเผยข้อมูลออกมาอย่างแน่ชัด แต่คาดว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแบบเดียวกับซีรีส์ Ora ของแบรนด์เอง และยังไม่ได้มีการระบุว่าจะเริ่มออกจำหน่ายตอนไหนเช่นกัน แต่จากรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่าจะเริ่มผลิตปลายปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส