วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นายกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กันตนา กรุ๊ป ประกาศซื้อที่ดินในโลกเสมือนจริงที่เรียกว่า “The Sandbox” เพื่อมุ่งเน้นการผลิตเนื้อหารูปแบบใหม่ ตอบโจทย์กระแสเมตาเวิร์สที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

“เรามองว่าการขยายธุรกิจในเมตาเวิร์ส ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้กันตนาเติบโตไปได้มากยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้กระแสโลกเสมือนจริง กำลังมาแรงและคาดว่าจะคงอยู่ในระยะยาว ฉะนั้นการเข้าร่วม The Sandbox ก็เป็นการปรับตัว และเป็นการขยายธุรกิจให้มันก้าวทันโลกปัจจุบันมากขึ้น เราจึงอยากให้ทุกคนตั้งตารอดูว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างใน The Sandbox คอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ ที่กันตนาไม่เคยทำมาก่อน และแทบจะเป็นเรื่องใหม่ในอุตสาหกรรมบันเทิงไทย รับรองว่าจะต้องมีอะไรที่พิเศษแน่นอน” นายกัลป์กล่าว

สำหรับ กันตนา กรุ๊ป บริษัทที่เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะค่ายผู้ผลิตรายการ ละคร ภาพยนตร์ และเนื้อหาต่าง ๆ ในประเทศไทยมานานกว่า 70 ปี

ส่วน The Sandbox เป็นโลกเสมือน (Virtual World) ที่สามารถที่ซื้อที่ดินภายในนั้น และสามารถพัฒนาต่อยอดที่ดินที่ซื้อไปในหลายรูปแบบ เช่น ร้านขายของ พิพิธภัณฑ์ คอนเสิร์ต ฯลฯ โดยผู้เล่นทุกคนจะมีตัวตนจริง มีการจับจ่ายซื้อของได้จริง ซึ่งมีโทเคนดิจิทัล ‘SAND’ เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส