ทุกวันนี้เราเริ่มเห็นการเข้ามามีบทบาทของสกุลเงินดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินหรือในด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เห็นความสำคัญในเรื่องนี้จึงเปิดตัวโครงการ “Thailand Holideals” ตอบรับเทรนด์ที่หันไปหายุคดิจิทัลมากขึ้น โดยการเปิดใช้เหรียญดิจิทัลบนเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศยิ่งขึ้น

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ MVP, KLOOK และ Ascend Travel

ปัจจุบันคนเริ่มเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น ซึ่งบล็อกเชนจะเป็นอีกทางเลือกในการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศผ่านการใช้เหรียญดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ ททท. เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีบล็อกเชน บุกตลาดสองโลกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จึงได้ร่วมมือกับบริษัท กู๊ด มู๊ด จํากัด พร้อมจับมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ MVP, KLOOK และ Ascend Travel จัดทําโครงการ “Thailand Holideals” ที่รวบรวมแพ็กเกจและเวาเชอร์ส่วนลดราคาสุดพิเศษมาจัดจำหน่าย ครอบคลุมทุกหมวดหมู่การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม, ร้านอาหาร, สปา, แหล่งท่องเที่ยวสันทนาการและบริษัทนําเที่ยว

ไฮไลต์อยู่ที่ลูกค้าสามารถเลือกชำระด้วยระบบโทเคนดิจิทัลได้ด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการใช้จ่ายด้วยเหรียญดิจิทัลในโครงการของ ททท. เพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้

หน้าตาของโครงการ Thailand Holideals บนเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/holideals

ทั้งนี้ โครงการ “Thailand Holideals” มีการจัดแคมเปญสุดพิเศษ 3.3 (วันที่ 3 มีนาคม 2565) และ 4.4 (วันที่ 4 เมษายน 2565) ที่จะมีเวาเชอร์ราคาสุดพิเศษ ทั้งโรงแรม, ร้านอาหาร, สปา, แหล่งท่องเที่ยวสันทนาการ, ทัวร์ ฯลฯ เร่ิมต้นที่ราคา 9 บาท ผ่านทาง เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/holideals ต้ังแต่วันนี้เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส