วันที่ 14 มีนาคม 2565 นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler) กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 2565 ซิซซ์เล่อร์ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยความสำเร็จมาจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับปัจจุบัน มีจำนวนผู้ได้รับวัคซีนมากขึ้น ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เข้าใจสถานการณ์ และมีวิธีการดูแลตัวเองมากขึ้น รวมถึงความต้องการเปลี่ยนบรรยากาศผ่านการทานอาหารนอกบ้าน ทำให้ร้านซิซซ์เล่อร์มียอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ สูงถึง 44% จากเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler)
นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler)

แม้ว่ายอดขายในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2565 จะเป็นที่น่าพอใจ แต่นายกรีฑากรเปิดเผยว่า ธุรกิจร้านอาหารยังต้องเผชิญกับความท้าทายอีกหลายด้าน เช่น ต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับสูงขึ้นจากเงินเฟ้อและสถานการณ์โควิด-19, มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดที่อาจทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถมาทานอาหารที่ร้านได้ เป็นต้น

สำหรับต้นทุนวัตถุดิบของร้านซิซซ์เล่อร์นั้น นายกรีฑากรกล่าวว่ามีการปรับราคาขึ้นทั้งเนื้อสัตว์ ผัก และผลิตภัณฑ์จากนม (นม เนย ชีส) ราว 20-30% ซึ่งทางร้านได้พยายามตรึงราคาอาหารไว้มา 3-4 เดือนแล้ว โดยไม่ได้ลดปริมาณและคุณภาพลง แต่ใช้การปรับเปลี่ยนการบริหารร้านเพื่อลดต้นทุน เช่น การเลือกใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและลดความผิดพลาด รวมถึงการปรับราคาอาหารบางรายการเพิ่มขึ้น 5%

ในส่วนของการปรับราคาอาหารนั้น นายกรีฑากรยืนยันว่า เป็นแค่การปรับในบางเมนูเท่านั้น ส่วนเมนูเริ่มต้น (Menu Entry) และสลัดบาร์ (ชุด 139 บาท) จะไม่มีการปรับราคาขึ้นภายในปีนี้ เพื่อตอบรับผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารที่มีคุณภาพและต้องการมีสุขภาพที่ดีผ่านแนวคิด “Healthy Food Happy Mood”

นอกเหนือจากกลยุทธ์ดังกล่าว ในปี 2565 ร้านซิซซ์เล่อร์ได้พัฒนาระบบ “Loyalty Program E-Member” ระบบสะสมแต้มออนไลน์ ผ่าน Line Official Account @SizzlerThai สำหรับสมาชิกทุกระดับ เพื่อกระตุ้นการใช้บริการ ตลอดจนเป็นการขอบคุณลูกค้า โดยสมาชิกจะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน จากยอดใช้จ่ายทุก 25 บาทหลังหักส่วนลด เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษมากมาย

สำหรับสมาชิกเก่า ที่เป็นสมาชิกก่อน 17 มกราคม 2565 ทางซิซซ์เล่อร์ได้ให้สิทธิพิเศษเพิ่มเติม เพียงลงทะเบียนผ่าน Line Official Account @SizzlerThai ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2565

  • สมาชิกระดับกรีน (Green) ได้รับการอัปเกรดเป็น สมาชิกระดับโกลด์ (Gold) พร้อมรับฟรีคะแนนโบนัส 100 คะแนน
  • สมาชิกระดับโกลด์ (Gold) ได้รับการอัปเกรดเป็น สมาชิกระดับไดมอนด์ (Diamond) พร้อมรับฟรีคะแนนโบนัส 200 คะแนน
  • สมาชิกระดับไดมอนด์ (Diamond) ได้รับการต่ออายุสมาชิก ฟรี 1 ปี คะแนนโบนัส 200 คะแนน พร้อมของขวัญสุดพิเศษจากทางซิซซ์เล่อร์ มูลค่า 199 บาท

นอกจากนี้ ร้านซิซซ์เล่อร์ยังได้เปิดตัวเมนูเล่มใหม่ล่าสุด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่ดีมีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า โดยมีเมนูแนะนำ 4 เมนู คือ สเต๊กปลาแซลมอนและกุ้งลายเสือ (Grilled Salmon and Tiger Prawn), ฟิชแอนด์ชิปส์ผสมเบียร์สไตล์เยอรมัน (Beer Battered Fish & Chips), สเต๊กเนื้อออสเตรเลียจานร้อน ซอสพริกไทยดำ (Sizzling Diced Australian Angus Beef) และทรัฟเฟิล ชีสเบอร์เกอร์ (Truffle Cheeseburger)

  • สเต๊กปลาแซลมอนและกุ้งลายเสือ (Grilled Salmon and Tiger Prawn) ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler)
  • ฟิชแอนด์ชิปส์ผสมเบียร์สไตล์เยอรมัน (Beer Battered Fish & Chips) ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler)
  • สเต๊กเนื้อออสเตรเลียจานร้อน ซอสพริกไทยดำ (Sizzling Diced Australian Angus Beef) ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler)
  • ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler) ทรัฟเฟิล ชีสเบอร์เกอร์ (Truffle Cheeseburger)

ที่ผ่านมา ซิซซ์เล่อร์ยังคงนำเสนอสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารที่มีคุณภาพประกอบการมีสุขภาพที่ดีผ่านแนวคิด “Healthy Food Happy Mood” ด้วยบุฟเฟต์สลัดบาร์ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากผักและผลไม้หลากหลายชนิด ทั้ง สด กรอบ ปลอดสารเคมี และเครื่องสลัดอีกกว่า 30 ชนิด พร้อมกับการคัดสรรวัตถุดิบทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรังสรรค์เมนูใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกเมนูต้อง ‘ปราศจากผงชูรส’ นอกจากนี้ ซิซซ์เล่อร์ยังเดินหน้าเนรมิตแฟลกชิปสโตร์โฉมใหม่ในรูปลักษณ์ทันสมัย สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา จนถึงครอบครัว ซึ่งการปรับรูปลักษณ์นั้นจะกำหนดทยอยปรับโฉมทุกสาขาตลอดปี 2565 นี้ อย่างไรก็ตาม จากการประเมินสถานการณ์ระยะสั้น 1-3 เดือนข้างหน้าในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมนี้ จะมียอดเติบโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 30%

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ‘ซิซซ์เล่อร์’ (Sizzler)