โรงเรียนเปิดใหม่แห่งหนึ่งในดูไบชื่อ Citizens School ประกาศว่าจะรับชำระเงินค่าเล่าเรียนด้วยบิตคอยน์ (BTC) และอีทีเรียม (ETH) เพื่อเป็นตัวเลือกในการชำระเงินให้แก่ผู้ปกครอง หลังจากที่ดูไบได้ตั้ง VARA หน่วยงานควบคุมดูแลสินทรัพย์เสมือนและกฎหมายควบคุมคริปโทฉบับแรก

Citizens เป็นโรงเรียนเปิดใหม่ที่นำเสนอถึงการปรับโฉมการศึกษาแบบใหม่ มีแผนจะเปิดทำการใน ก.ย. 2022 และเป็นโรงเรียนแห่งแรกในตะวันออกกลางที่ประกาศรับการชำระเงินค่าเล่าเรียด้วย BTC และ ETH แล้วจะแปลงเป็นเงินเดอร์แฮม (Dirham) สกุลเงินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โดยอัตโนมัติ

ดูไบนครที่ใหญ่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นศูนย์กลางการค้าและการเงินในตะวันออกกลาง ซึ่งมีเป้าหมายจะเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมสินทรัพย์เสมือนของทั่วโลกโดยหน่วยงาน Dubai World Trade Center ได้จับมือร่วมงานกับไบแนนซ์ (Binance) เมื่อ ธ.ค. ที่ผ่านมา

9 มี.ค. ดูไบได้จัดตั้ง VARA หน่วยงานควบคุมดูแลสินทรัพย์เสมือนและประกาศกฎหมายควบคุมคริปโทฉบับแรก สัปดาห์ต่อมาไบแนนซ์ประกาศได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนสำหรับให้บริการซื้อขายคริปโทที่มีการควบคุมดูแลให้แก่นักลงทุนที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและผู้ให้บริการทางการเงิน นอกจากนี้ FTX เผยว่าได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนเช่นเดียวกันและจะตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในเมืองนี้

28 มี.ค. Bybit แพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายคริปโทประกาศว่าจะเปิดสำนักงานใหญ่ระดับโลกในดูไบ และ Crypto.com แพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายคริปโทอีกรายก็จะตั้งศูนย์ที่ดูไบเช่นกัน

ที่มา : zawya

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส