25 เมษายน บิตคอยน์ (Bitcoin) ได้ลดลงมาที่ 38,209.36 เหรียญสหรัฐฯ (1,301,964 บาท บนไบแนนซ์) ซึ่งตกลงมาต่อเนื่องหลังจากการประชุมกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund) เมื่อ 21 เมษายน ที่มีสัญญาณถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) และส่งผลให้ Altcoim ส่วนใหญ่เป็นสีแดง ทั้งนี้ช่วงเช้า Dogecoin ได้ตกลงมา 5.7% อยู่ที่ 0.1268 เหรียญสหรัฐฯ (4.32 บาท)

ช่วงบ่ายวันนี้ Dogecoin ได้พุ่งขึ้นมาที่ 0.1420 เหรียญสหรัฐฯ (4.84 บาท) หลังจากมีลือว่าบอร์ดของทวิตเตอร์ (Twitter) เตรียมอนุมัติดีลขายหุ้นทั้งหมดให้ อีลอน มัสก์ ตามข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดในราคาหุ้นละ 54.20 เหรียญ (ประมาณ 1,850 บาท) ด้วยเงินสด คิดเป็นมูลค่าเกือบ 1.5 ล้านล้านบาท

อีลอน มัสก์ ผู้มีฉายาว่า “Dogefather” บิดาอุปถัมภ์ Dogecoin ที่ทวีตทีไรราคาพุ่งเหมือนติดจรวดทุกครั้ง เพราะโปรเจกต์สนับสนุน Doge ที่เขาประกาศจะเกิดขึ้นตามที่พูด เช่น 14 ธันวาคม มัสก์ได้ทวีตว่าเทสลาจะทำให้บางสินค้าสามารถซื้อได้ด้วย Doge ต่อมา 14 ม.ค. เว็บไซต์ของเทสลาได้รับชำระเงินค่าสินค้าบางรายการด้วย Dogecoin ส่งผลให้ Dogecoin พุ่งขึ้น 9%

เดือนเมษายนก่อนที่มัสก์จะตัดสินใจเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของทวิตเตอร์ เขาได้เริ่มต้นด้วยการซื้อหุ้นในทวิตเตอร์ที่ 9.2% ซึ่งเชื่อว่าเขาจะมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของทวิตเตอร์ได้ไม่มากก็น้อย และมัสก์ได้ทวีตให้คำแนะนำสำหรับ Twitter Blue บริการแบบจ่ายค่าสมาชิกว่าควรจะลดค่าสมาชิกลง มีตัวเลือกการจ่ายเงินด้วย Dogecoin และมีการแบนโฆษณา ซึ่งเชื่อว่าหากมัสก์ได้เป็นเจ้าของทวิตเตอร์ก็มีโอกาสที่จะใช้ในการสนับสนุน Dogecoin มากขึ้นด้วย

“บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อชักชวน จูงใจหรือแนะนำให้มีการลงทุนใด ๆ ทั้งนี้สกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนและมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุน”

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส