8 สิงหาคม Hodlnaut แพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโทที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ได้ประกาศระงับการถอน แลกเปลี่ยนและฝากโทเค็น โดยให้เหตุผลว่าเกิดจากสภาวะตลาดล่าสุด และเพื่อต้องการรักษาสภาพคล่องและสินทรัพย์ บริษัทกำลังหาวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องผลประโยชน์ระยะยาวของผู้ใช้ และจะมีการอัปเดตความเคลื่อนไหวใน 19 สิงหาคม

นอกจากนี้ Hodlnaut ยังได้ยื่นขอเพิกถอนใบอนุญาตบริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPT) ต่อธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์ (MAS) ซึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนมีนาคม

Hodlnaut เป็นผู้ให้บริการในตลาดคริปโทรายล่าสุดที่ได้รับความเสียหายจากการเทขายในตลาดอย่างรุนแรงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเริ่มจากการล่มสลายของโทเค็น Terra (Luna) และ UST ซึ่งส่งผลให้เกิดการล้มละลายของแพลตฟอร์มให้บริการกู้ยืมคริปโท Celsius, กองทุนคริปโท Three Arrows Capital และโบรกเกอร์คริปโท Voyager Digital ทั้งนี้ในเอกสารยื่นขอล้มลายต่อศาลของ Celsius มีรายชื่อ Hodlnaut ร่วมอยู่ในรายชื่อลูกค้าสถาบันด้วย

เดือนที่ผ่านมา Vauld แพลตฟอร์มให้ยืมและซื้อขายคริปโทในสิงคโปร์ และ Zipmex แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโท ได้เป็นผู้เล่นในตลาดที่พึ่งประกาศระงับการถอนคริปโท และรายล่าสุดก็คือ Hodlnaut ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีรายใหม่เพิ่มมาอีกหรือไม่

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส