วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ Bybit แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทประกาศระงับการฝากเงินดอลลาร์สหรัฐฯ (USD) ผ่านการโอนจากบัญชีธนาคาร (รวม SWIFT การโอนเงินจากธนาคารทั่วโลก) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากบริษัทที่ให้บริการปลายทางหยุดทำงานจนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติมต่อไป นอกจากนี้จะหยุดการถอนเงินด้วยตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม

ปัญหานี้เกิดขึ้นกับเกตเวย์การชำระเงิน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินตราหรือคริปโทหรือช่องทางการเติมเงินอื่น ๆ เข้าสู่บัญชี ดังนั้นลูกค้าสามารถซื้อคริปโทได้ด้วยเงินดอลลาร์ผ่านบัตรเครดิต / บัตรเดบิตบนช่องทางอื่น ๆ ทั้งนี้บริษัทจะหาทางเลือกอื่นเพิ่มเติมต่อไป

การเคลื่อนไหวของ Bybit เกิดขึ้นหลังจากเดือนที่ผ่านมา ไบแนนซ์ (Binance) ได้หยุดการโอนเงินดอลลาร์ และล่าสุดสัปดาห์ที่แล้ว Silvergate สถาบันการเงินที่มุ่งเน้นให้บริการแก่บริษัทคริปโทรายใหญ่แจ้งว่าไม่สามารถส่งรายงานประจําปีได้ตามกำหนดใน 16 มีนาคม เพราะมีปัญหาในการดำเนินงาน

นักวิจัยตลาดคริปโทเผยว่าการหยุดโอนเงินดอลลาร์ของไบแนนซ์ในเดือนมกราคมได้ส่งผลให้บิตคอยน์ลดลง 10% และมีแรงกระเพื่อมไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทอื่น ๆ ทั้งนี้การหยุดโอนเงินดอลลาร์ของ Bybit ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม จะทำให้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเข้าถึงเงินดอลลาร์ได้ยากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่

ที่มา : coindesk.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส