หนังสือพิมพ์ Vijesti รายงานว่าตัวแทนทางกฎหมายของ โด ควอน (Do Kwon) เผยเมื่อวันเสาร์ว่าจะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของศาล Montenegrin ที่ขยายระยะเวลาในการควบคุมตัวควอนเป็นเวลาสูงสุด 30 วัน ตามคำร้องขอขยายเวลาของอัยการเมื่อวันศุกร์ หลังจากที่ควอนถูกจับกุมเมื่อวันพฤหัสบดีและกฎหมายของมอนเตเนโกรอนุญาตให้ควบคุมตัวได้นาน 72 ชั่วโมง หากปล่อยตัวเขาอาจจะหลบหนี

โด ควอน เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Terraform Labs ซึ่งมีหมายจับในข้อหาฉ้อโกงจากเหตุการล่มสลายของเหรียญ Luna และ UST ซึ่งในเดือนกันยายน 2022 เขาได้หลบหนีการจับกุมออกจากสิงคโปร์เดินทางไปยังดูไบแล้วไปต่อยังประเทศเซเชลส์ และมอริเชียส ต่อมาเดือนธันวาคมได้รับการยืนยันว่าเขาหลบซ่อนตัวอยู่ในเซอร์เบียโดยเข้ามาผ่านทางดูไบ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม ควอนและผู้ช่วยที่ชื่อว่า “ฮัน” ได้ถูกจับกุมที่สนามบินในเมือง Podgorica ขณะจะเดินทางไปยังดูไบด้วยเอกสารปลอม ทั้งนี้ตามกฎหมายอนุญาตให้ควบคุมผู้ต้องหาได้เพียง 72 ชั่วโมง ดังนั้นอัยการจึงร้องขอต่อศาลให้ขยายการควบคุมตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์และมีแนวโน้มที่จะหลบหนี ซึ่งศาลก็เห็นชอบขยายการควบคุมตัวตามคำร้องของอัยการ

ที่มา : world.kbs.co.kr

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส