ไฟน์เดอร์ (Finder) เว็บไซต์จัดทำสถิติและการเปรียบเทียบต่าง ๆ ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดของออสเตรเลีย ได้ไปทำการสำรวจชาวออสเตรเลียจำนวน 1,004 คนเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขารู้เกี่ยวกับคริปโต ผลปรากฏว่าชาวออสเตรเลียมากกว่าครึ่งหนึ่งคิดว่าอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เป็นคนสร้างบิตคอยน์ขึ้นมา

จากผลการสำรวจพบว่าชาวออสเตรเลียจำนวน 56% ไม่รู้จักซาโตชิ นากาโมโตะ (Satoshi Nakamoto) ผู้สร้างบิตคอยน์ผู้ลึกลับ แต่กลับเชื่อว่าอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เป็นผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกเหรียญนี้แทน

โดเรียน ซาโตชิ นากาโมโตะ (Dorian Satoshi Nakamoto) ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สร้างบิตคอยน์ ซึ่งก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าคือคนนี้จริงๆ
โดเรียน ซาโตชิ นากาโมโตะ (Dorian Satoshi Nakamoto) ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สร้างบิตคอยน์ ซึ่งก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าคือคนนี้จริงๆ

ซึ่งผลสำรวจยังบอกอีกว่าผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากยังไม่ทราบว่าปริมาณของเหรียญบิตคอยน์นั้นจะถูกจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญและไม่สามารถเพิ่มขึ้นไปกว่านี้ได้อีกแล้ว โดย 44% ของพวกเขาคิดว่าบิตคอยน์มีอุปทานที่ไม่จำกัดแบบเดียวกับเงินเฟียต (fiat)

การสำรวจยังพบอีกว่าชาวออสเตรเลียจำนวนมากเป็นคนเล่นคริปโตอยู่แล้วหรือเป็นคนที่ยินดีจะเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้ โดย 25% ของผู้ตอบแบบสอบถามอาจเป็นผู้ถือเหรียญอยู่ก่อนแล้วหรือวางแผนที่จะเป็นเจ้าของคริปโตภายในสิ้นปี 2021 ซึ่งมีมากถึง 20% ที่มีความตั้งใจจะซื้อคริปโตในอนาคต แต่กลับไม่รู้ว่าจะซื้ออย่างไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส