2 พฤศจิกายน ฟรานซิส ซัวเรซ (Francis Suarez) นายกเทศมนตรีไมอามีที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 ทวีตว่าเขาจะรับเงินเดือนในเดือนถัดไป 100% เป็นบิตคอยน์ผ่าน Bitwage หรือ Strike ที่มีบริการแปลงเงินเดือนให้เป็นบิตคอยน์ได้ทันที

ต่อมาพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน เอริค อดัมส์ (Eric Adams) ผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 มกราคม 2022 ได้รับแรงกระตุ้นจากซัวเรซจึงทวีตเกทับว่าในนิวยอร์กเราจัดใหญ่เสมอ ซึ่งเขาจะรับเงินเดือน 3 เดือนแรกเป็นบิตคอยน์เมื่อเข้ารับตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรี นครนิวยอร์กจะเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล อุตสาหกรรมนวัตกรรมและอื่น ๆ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

สกุลเงินดิจิทัลกำลังได้รับการยอมรับจากชนชั้นนำระดับผู้ปกครองมากขึ้นในขณะที่หน่วยงานรัฐของสหรัฐฯ ได้ตรวจสอบการแลกเปลี่ยนที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งใน 18 ตุลาคม เลติเทีย เจมส์ (Letitia James) อัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์กประกาศปิดการดำเนินงาน 2 แพลตฟอร์มการปล่อยกู้สกุลเงินดิจิทัลที่ผิดกฎหมายและไม่ได้ขึ้นทะเบียนในนิวยอร์กทันทีเพื่อปกป้องนักลงทุนในนิวยอร์ก

นครนิวยอร์กกำลังมีกระแสบิตคอยน์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ 19 ต.ค. ProShares บริษัทจัดการสินทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้เปิดให้บริการกองทุน ETF บิตคอยน์เป็นรายแรกของสหรัฐฯ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก หรือตลาดหุ้นวอลล์สตรีต ซึ่งช่วยหนุนให้บิตคอยน์ไต่ขึ้นทำระดับสูงสุดใหม่ 2.2 ล้านบาท (66,364.72 เหรียญ) เมื่อ 20 ตุลาคม

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส