แม้กระแสโควิด-19 จะส่งผลให้ภาคเศรษฐกิจโดยรวมซบเซา สวนทางกับภาคธุรกิจดิจิทัลกลับเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดการผนึกกำลังระหว่าง 3 เอกชนยักษ์ใหญ่ ได้แก่ บริษัทควอนตัม เมทัล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายทองคำรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ร่วมกับบริษัทสตางค์ คอร์เปอเรชัน จำกัด ผู้ดำเนินการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่เชื่อถือได้มากที่สุดในไทย และบริษัทเอมเมอรัลด์ เทค แอดวานซ์ จำกัด ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์มากประสบการณ์

ทั้งสามบริษัทเอกชนนี้ได้จับมือร่วมธุรกิจดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์พร้อมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย สำหรับการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ชำระการลงทุนผ่านเงินดิจิทัล ทองคำและคริปโตเคอเรนซี โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าสามารถดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามามากกว่า 3,000 ราย และเม็ดเงินสู่ภาคอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงหนุนการท่องเที่ยวมากกว่า 30,000 ล้านบาท

นายกลันธ์ อินทวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอ็มเมอรัลด์ เทค แอดวานซ์ จำกัด

นายกลันธ์ อินทวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอ็มเมอรัลด์ เทค แอดวานซ์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 การใช้ชีวิตของมนุษยชาติก็เปลี่ยนไป ทำให้เกิดการชะงักงันและส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ เว้นแต่ธุรกิจเกี่ยวกับดิจิทัลที่มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการเรียนรู้ และตื่นตัวในเรื่องดิจิทัลอย่างกว้างขวาง นับเป็นอีกความท้าทายและเป็นโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจในเวลาเดียวกัน

Elite Card แพ็คเกจ Elite Ultimate Privilege Membership

การร่วมมือกันครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้นโยบาย ของการท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติและกลุ่มพำนักระยะยาวเข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยบริษัท เอมเมอรัลด์ เทค แอดวานซ์ จำกัด ได้พัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อรองรับนักลงทุนต่างชาติกลุ่มนี้ เข้าสู่สมาชิก ‘Elite Card’ ที่มีแพ็คเกจต่าง ๆ รองรับ โดยสิทธิพิเศษที่นักลงต่างชาติจะได้รับคือบริการรับส่งสนามบิน, บริการตรวจสุขภาพฟรี, ส่วนลดพิเศษของโรงแรม ร้านอาหาร สปาและความสะดวกสบายในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้เป้าหมายคือดึงนักลงทุนนานาชาติที่เป็นฐานสมาชิกของ บริษัท ควอนตัม เมทัล มาเลเซีย 3,000 ราย มาลงทุนในไทย คาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ กว่า 30,000 ล้านบาท

Jonathan Seow ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO), (ประเทศไทย) จำกัด

Jonathan Seow ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO), (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัท ควอนตัม เมทัล ที่มีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศมาเลเซีย มีฐานสมาชิกนักลงทุนนานาชาติอยู่ในมือกว่า 3,000 ราย และสามารถนำกลุ่มคนเหล่านี้เข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยได้

นายสรัล ศิริพันธ์โนน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชัน จำกัด

นายสรัล ศิริพันธ์โนน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชัน จำกัด เปิดเผยว่าสตางค์ คอเปอร์เรชัน ช่วยนำพาอนาคตของโลกดิจิทัลมาสู่ปัจจุบันได้ง่ายขึ้น โดยนักลงทุนสามารถชำระเงินดิจิทัล โดยการเปลี่ยนทองคำเป็นคริปโตเคอเรนซีหรือเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีเป็นทองคำ ผ่านระบบของสตางค์ที่มีซอฟต์แวร์รองรับอยู่แล้ว เพื่อความสะดวกในการชำระเงินของลูกค้าด้วย ทั้งนี้ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชัน จำกัด ก็มุ่งหวังจะดึงนักลงทุนรุ่นใหม่ ๆ เข้าสู่ทางเลือกในการลงทุนระดับประเทศเช่นกัน