วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Shiba Inu (SHIB) เหรียญมีมยอดนิยมได้ทวีตเฉลิมฉลองในวันแห่งประวัติศาสตร์ของเหรียญ SHIB ที่ขณะนี้มีผู้ถือครองเหรียญถึง 1,002,021 คน ด้วยกระแสการตอบรับอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาซื้อขายจะยังต่ำกว่า 50% ของระดับสูงสุดตลอดกาลเมื่อ 28 ต.ค. ที่ $0.00008190 (0.0028 บาท) ก็ตาม

Shiba Inu ได้รับกระแสการตอบรับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซีประกาศจะรับชำระเงินด้วย Shiba Inu จากนั้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Korbit เว็บซื้อขายคริปโท ของเกาหลีใต้ก็ได้เพิ่มรายชื่อเหรียญ SHIB ไว้บนกระดานซื้อขาย พร้อมด้วยข่าวลือว่าอาจจะมีการเปิดตัวเกม metaverse ที่อิงกับโทเค็นระบบนิเวศ SHIB ซึ่งพัฒนาโดย วิลเลียม โฟล์ค (William Volk) นักออกแบบเกมระดับ AAA

ต่อมา 29 พ.ย. Newegg อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ในอเมริกาเหนือได้ขึ้นป้ายโฆษณาดิจิทัลขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือกว่า 3,716 ตารางเมตร ตรงใจกลางเมืองลอสแองเจลิสว่าจะรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากนั้น 30 พ.ย. แพลตฟอร์มเทรดคริปโทฯ Kraken ก็ได้เพิ่มรายชื่อเหรียญ SHIB อยู่บนกระดานซื้อขาย และแพลตฟอร์มอนุพันธ์ Bitfinex Derivatives ได้เพิ่มคู่อนุพันธ์ SHIB กับ USDT

นอกจากนี้ DailyHodl รายงานว่าแพลตฟอร์ม WhaleStats ที่ติดตามสถิติและพฤติกรรมของวาฬ (ผู้ถือหรียญรายใหญ่) เผยให้เห็นกระเป๋าสกุลเงินดิจิทัลที่ถือเหรียญ Ethereum 100 อันดับแรกได้มีการกวาดซื้อเหรียญ Shiba Inu ($SHIB) ที่มียอดคงเหลือเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 42.7% เป็น 2,523 โทเค็นใน 24 ชั่วโมง

ที่มา : cointelegraph และ dailyhodl

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส