วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม Binance Asia Services (BAS) ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโทในสิงคโปร์เจ้าของเว็บไซต์ Binance.sg ประกาศจะถอนการขอใบอนุญาตที่ยื่นไปยังธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) และยุติการให้บริการภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งตั้งแต่วันนี้จะปิดรับการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่ และหยุดรับการฝากเหรียญคริปโทและเงินตราของรัฐ (เงิน Fiat)

Binance.sg จะยังเปิดให้ผู้ใช้ซื้อขายคริปโทด้วยสินทรัพย์ที่มีอยู่ในวอลเล็ตได้ไปจนถึง 22 ม.ค. 2022 จากนั้นจะหยุดให้บริการซื้อขายคริปโทตั้งแต่ 13 ม.ค. 2022 และผู้ใช้จะต้องถอนเหรียญคริปโทไปยังแพลตฟอร์มบุคคลที่ 3 หรือถอนเงิน SGD (ดอลลาร์สิงคโปร์) ออกไปนับตั้งแต่ 13 ม.ค. – 13 ก.พ. 2022 สุดท้ายจะปิดบัญชีทั้งหมดใน 13 ก.พ. 2022

ทั้งนี้ BAS จะปรับการดำเนินงานมาเป็นศูนย์เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนาบล็อกเชน เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนการพัฒนาระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกให้สอดคล้องกับภารกิจของ Binance

สัปดาห์ที่ผ่านมา BAS ได้เข้าถือหุ้น 18% ใน Hg Exchange (HGX) ตลาดหลักทรัพย์เอกชนแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ก่อตั้งโดยสถาบันการเงินชั้นนำ PhillipCapital, PrimePartners และ Fundnel ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนของ Zilliqa และได้รับใบอนุญาตจาก MAS แล้วเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งจะเปิดซื้อขายสินทรัพย์ทั้งในแบบดิจิทัลและไม่ใช่ดิจิทัล

เดือนกันยายน ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) ได้สั่ง Binance.com หยุดให้บริการการชำระเงินและซื้อขายคริปโทโดยไม่มีใบอนุญาตแก่ผู้อยู่อาศัยในสิงคโปร์ ส่วนการยื่นขอใบอนุญาตของ BAS สำหรับให้บริการซื้อขายคริปโทผ่านเว็บไซต์ Binance.sg กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณา

ที่มา : cryptopotato, binancesingapore และ yahoo ภาพ : binance.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส