14 ธันวาคม Bit2Me แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทชั้นนำในสเปนประกาศเพิ่มรายชื่อสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu (SHIB) คริปโทที่มีคนถามหามากที่สุดอยู่ในรายชื่อซื้อขาย และกล่าวเสริมแม้ว่าเป้าหมายเริ่มต้นของ Shiba Inu ออกมาเพื่อกำจัด Dogecoin เหรียญมีมแรกของวงการคริปโท แต่ Shiba Inu ก็ได้กลายเป็น 1 ใน 20 คริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Bit2Me ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 สำหรับให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลตั้งแต่ Bitcoin, Ether และคริปโทอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งการแลกเปลี่ยนเป็นเงินยูโร และเมื่อ 7 เดือนที่แล้วก็พึ่งได้รับ Dogecoin (DOGE) อยู่ในรายชื่อการซื้อขาย

Shiba Inu กำเนิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว แต่ชั่วข้ามปีก็ได้รับความนิยมอย่างสูง จนกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในปีนี้ และแม้ว่าช่วงนี้ราคาจะลดต่ำลง แต่ก็ยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

นอกจากที่สเปนแล้ว Unocoin แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทในอินเดียได้ประกาศเพิ่ม Dogecoin และ Shiba Inu อยู่ในรายชื่อการซื้อขายด้วยเช่นกัน โดย Dogecoin จะจับคู่กับเงินรูปีของอินเดีย ส่วน SHIB จะจับคู่กับ Tether (USDT) Stablecoin ที่ยึดโยงกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และเดือนที่แล้ว CoinDCX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียก็ได้รับ Shiba Inu ไปแล้วด้วยเช่นกัน

ที่มา : cryptopotato

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส