13 ธันวาคม นักพัฒนาเหรียญมีม Dogecoin ได้ทวีตผ่านบัญชี Twitter ชื่อ evitable360 ว่าได้ Mint หรือสร้าง NFT รายการแรกอยู่บนบล็อกเชนของ Dogecoin เอง พร้อมให้รายละเอียดของธุรกรรมว่าจัดเก็บ Checksum ของสินทรัพย์ดิจิทัลไว้บนบล็อกเชนอย่างไร เหตุผลที่โชว์น่าจะมาจาก NFT ส่วนใหญ่ที่กำลังนิยมในปีนี้สร้างอยู่บนบล็อกเชน Ethereum แต่นี่คือความภาคภูมิใจที่ได้สร้างอยู่บนบล็อกเชนของ Dogecoin

นักพัฒนาอธิบายถึงการใช้ฟังก์ชัน Sha-256 hash สำหรับทำกระบวนการ Mint แล้วจัดเก็บไว้ใน Checksum หรือบล็อกข้อมูลขนาดเล็กซึ่งมักจะได้รับมาจากบล็อกการคำนวณต่าง ๆ และฝังอยู่ในสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อใช้สำหรับตรวจสอบความถูกต้องในความเป็นเจ้าของทรัพย์สินนั้น

นอกจากนี้ได้เผยว่า NFT ของ Dogecoin มีค่าธรรมเนียมในการ Mint เพียง 0.1 Doge ซึ่งต่างจากค่าธรรมเนียมการ Mint สร้าง NFT บนบล็อกเชน Ethereum ที่แพงกว่า และต่อมา มิชิ ลูมิน (Michi Lumin) ผู้พัฒนา Dogecoin Core ได้แสดงความเห็นว่า “NFT ที่แทบไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและใช้พลังงานน้อยลง ดีมากเลย Doge ว้าว”

หลังจากการแสดงธุรกรรม NFT นักพัฒนาก็ได้รับการสนับสนุนและความสนใจจากนักพัฒนาคนอื่น ๆ รวมถึง บิลลี่ มาร์คุส (Billy Markus) ผู้ก่อตั้ง Dogecoin และนอกจากคำชมแล้วนักลงทุน Dogecoin จำนวนมากได้ให้ทิปสกุลเงินดิจิทัลแก่นักพัฒนาโดยใช้ SoDogeTip ซึ่งเป็นบอตการให้ทิปที่มีใช้กันทั้งบน Twitter และ Reddit ที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนนี้

ที่มา : yahoo และ gfinityesports

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส