BABYDOGE โทเค็นมีมราคาเพิ่มขึ้นหลังจากที่ CoinEx แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโทในฮ่องกงได้เพิ่มอยู่ในรายชื่อการซื้อขายคู่กับ USDT โดยเริ่มให้ฝากและถอนโทเค็นได้ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 18 และหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงก็ได้เริ่มการซื้อขาย ซึ่งช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับ BABYDOGE เพราะได้อยู่ในรายชื่อการซื้อขายของแพลตฟอร์มรวมศูนย์หลัก ได้แก่ OKEx, Poloniex และ Gate.io รวมถึง Poloniex ที่จับคู่ซื้อขาย BABYDOGE กับ TRON

แม้ว่า BABYDOGE จะอยู่ในรายชื่อการซื้อขายของแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ไม่มากนัก แต่ถ้าดูจำนวนผู้ถือครองโทเค็นแล้วตอนนี้มีมากกว่า 1,200,000 ล้านคน พึ่งแซงหน้า Shiba Inu ไปเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะได้มาโดย Swap บน Dex อย่าง PancakeSwap

BABYDOGE เป็นโทเค็นมีมน้องใหม่ที่จะมาแข่งกับมีมแห่งตำนานคือ DOGE และมีมดาวรุ่งคือ SHIB ซึ่งราคาของทั้งสองพร้อมใจกันลดลงมาสองสามสัปดาห์แล้ว แต่ BABYDOGE ราคายังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 30 วันเพิ่มขึ้น 290% และสัปดาห์ที่ผ่านนี้ขยับขึ้นไป 3% เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นมาจากชุมชนที่สนับสนุนได้พยายามผลักดันให้ Binance เพิ่ม BABYDOGE อยู่ในบัญชีการซื้อขาย แต่ตอนนี้ยังไม่สำเร็จ

BABYDOGE ถูกสร้างขึ้นโดยใช้ Binance Smart Chain เพื่อสร้างระบบนิเวศที่ยังคงเข้ากันได้กับ Ethereum ต่างจาก DOGE และ SHIB ที่สร้างอยู่บน Ethereum ทั้งนี้ BABYDOGE ถูกถือครองโดยวาฬบน Binance Smart Chain มากกว่า 45 ล้านล้านโทเค็น

อย่างไรก็ตาม ถ้าเทียบกันในเรื่องของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุดยังอยู่อันดับที่ 2,843 ของ Coinmarketcap ส่วน DOGE และ SHIB อยู่อันดับที่ 11 และ 14 ตามลำดับ ที่สำคัญเลยคืออุปทานทั้งหมดอยู่ที่ 420,000,000,000,000,000 โทเค็น ราคาปัจจุบัน $0.000000006086

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส