แพลตฟอร์ม WhaleStats ที่ติดตามสถิติและพฤติกรรมของวาฬ (ผู้ถือเหรียญรายใหญ่) เผยได้ตรวจสอบพบอันดับต้น ๆ 1,000 วอลเล็ตของเหล่าวาฬบน Binance Smart Chain (BSC) ทำการซื้อขาย Dogecoin (DOGE) กันมากที่สุด หลังจากมีกระแสที่คุณพ่ออุปถัมถ์อย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของฉายา “Dogefather” ได้ทวีตว่าเขาจะกิน Happy Meal ทางทีวีหาก McDonald’s ยอมรับการชำระเงินด้วย DOGE จนทำให้โทเค็นราคาพุ่ง

https://twitter.com/WhaleStatsBSC/status/1486255873391357953

วันศุกร์ที่ 14 ม.ค. อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลาได้ทวีตว่าสินค้าของเทสลาสามารถซื้อด้วย Dogecoin ได้แล้ว ซึ่งเว็บไซต์ของเทสลาได้ขึ้นป้ายแสดงราคาสินค้าให้ลูกค้าชำระเงินด้วย Dogecoin ได้ในบางรายการ ได้แก่ Cyberwhistle (นกหวีด), Giga Texas Belt Buckle (หัวเข็มขัด) และ Cyberquad for Kids (รถเอทีวีไฟฟ้าสำหรับเด็ก) และต่อมาช่วงนี้ตลาดคริปโทยังคงซบเซามัสก์ก็เลยทวีตผลักดันให้ McDonald’s รับ DOGE

McDonald’s ตอบกลับมัสก์ว่าเทสลาควรยอมรับการชำระเงินด้วย “grimacecoin” ก่อน โดยมีรูปประกอบเป็นเหรียญจำลองจากตัวละครในโฆษณาของ McDonaldland ที่มีรูปร่างทรงกลมสีม่วง

ในขณะที่ DOGE บน BEP-20 กำลังอยู่ในอันดับต้น ๆ ของปริมาณการเทรดโดยวาฬ BSC แต่ทั้งนี้เหล่าวาฬจะเน้นการถือครองไปที่ BNB, BTCB และ ETH รวมไปถึง Stablecoin (BUSD, USDC และ TUSD)

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส