ทีมพัฒนา Floki Inu ($FLOKI) โคเท็นมีมดาวรุ่งที่ใช้ชื่อของสุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่นได้ทวีตประกาศเตรียมเปิดตัว Valhalla Alpha (การทดสอบรอบแรก) เกม Play-to-Earn (เกมที่สร้างรายได้ให้กับผู้เล่นด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน) บน Metaverse ที่เป็นแนวสมรภูมิการต่อสู้ให้เล่นกันได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ทั้งนี้ได้โชว์คลิปแสดง UI (ส่วนติดต่อผู้ใช้งาน) และพื้นผิวกราฟิกที่กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา

ธันวาคม 2021 ทีมพัฒนา Floki Inu ได้ประกาศถึงการเข้าสู่ Metaverse ครั้งแรกในรูปแบบของเกม Play-to-Earn NFT โดยจะออกเวอร์ชันแรกในเดือนกุมภาพันธ์ และตอนนี้ก็เริ่มได้เห็นรูปร่างใกล้ปล่อย Alpha ให้มาทดสอบกันจริง ๆ แล้ว สรุปว่าโปรเจกต์นี้ไม่ได้แค่วาดฝันในอากาศ

แจ็กกี้ ซู (Jackie Xu) หัวหน้านักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Floki กล่าวว่า “ทีม Valhalla ได้วางรากฐานเกมแบบดั้งเดิมให้เข้าสู่พื้นที่บล็อกเชนที่เหมาะสม และจะไม่ใช่เป็นแค่เกมสร้างรายได้เท่านั้น” เพราะเกมนี้ได้มีการกำหนดให้อัปเกรดเพิ่มฟีเจอร์ NFT ซึ่งรวมถึง Flokitars (NFT ของ Floki) ที่เปิดตัวไปแล้วบน Opensea

เกมนี้เป็นแนวการต่อสู้แบบมี 2 ผู้เล่นที่เป็นตัวละคร (เรียกว่า Vera) ซึ่งตัวหนึ่งจะเป็นหมีและอีกตัวจะเป็นหมวก ซึ่งตัวละครจะเคลื่อนที่ไปในสนามรบและมียุทธวิธีการต่อสู้ที่เข้มข้น การเคลื่อนไหวจะขึ้นอยู่กับตำแหน่งไม่ใช่แค่คลิกและกด ตัวละครมีความสามารถมากถึง 5 ระดับ และตัวละครมีบุคลิกที่แตกต่างกันจะส่งผลต่อสถิติในการเติบโต

ที่มา : cryptoglobe

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส