แอนิเทค (Anitech) บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปกรณ์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ได้ร่วมมือกับ บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด เพื่อเปิดตัว “Aniverse Metaverse” (แอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส) เมตาเวิร์สที่มีจุดเด่นด้านการเป็นเมตาเวิร์สที่เกี่ยวกับการศึกษา ผ่านคอนเซ็ปต์ ‘Learn-to-Earn’ เพื่อแก้ปัญหาโครงสร้างระบบการศึกษาของประเทศไทย และ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้วยฟีเจอร์โครงสร้างพื้นฐานสุดล้ำผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สร้างตัวตนทางดิจิทัลได้ในทุกรูปแบบ พร้อมตอบโจทย์ทุกการลงทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยโทเคน “ANIV” และ NFT ‘New World’

โดยเมตาเวิร์สนี้เป็นเมตาเวิร์สที่มีการออกแบบโดยเน้นเรื่องการศึกษาเป็นหลัก โดยพยายามเชื่อมโยงความเป็นเกม และการศึกษาเข้าด้วยกัน สร้างความอยากในการเรียนรู้ ในขณะที่ได้ความสนุกในการเรียน และยังทำรายได้ได้อีกด้วย โดยเมตาเวิร์สนี้มีพื้นฐานบนบล็อกเชน polygon (ซึ่งมีพื้นฐานบน Ethereum Blockchain)

นายอัมพรสักก์ อังคทะวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด ได้กล่าวถึง แอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส นี้ว่า เทคโนโลยีนั้นสามารถมอบโอกาสให้กับทุกๆ คนได้ จึงได้ร่วมมือกับคุณโธมัส (พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี) ก่อตั้งบริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด ขึ้นมาเป็นบริษัทใหม่ เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม แอนิเวิร์ส เมตาเวิร์สขึ้นมา จำลองโลกเสมือนจริง สร้างโอกาสทางการศึกษาในโลกเสมือนผ่านรูปแบบ Edu Game-Fi เกมส์ที่พัฒนาขึ้นด้วยหลักการ ‘เกมส์’ บวก ‘การเรียน’ เท่ากับ “รายได้” ที่จะก่อให้เกิดความท้าทายในการเรียนเพื่อพิชิตเป้าหมาย และยังได้รับรางวัลเป็น NFT Asset เพื่อนำไปเป็นทุนทรัพย์เพื่อการศึกษาต่อไป ด้วยเหรียญโทเคน ‘ANIV’ เป็นสกุลเงินกลางในการแลกเปลี่ยน โดยจะมีปริมาณเหรียญทั้งหมด (Supply) เพียงแค่ 2,000,000,000 เหรียญเท่านั้น โดยจะค่อย ๆ เปิดขายจำนวนจำกัดไปในแต่ละปี

นายอัมพรสักก์ กล่าวต่อว่า ในระบบยังมีฟีเจอร์เรื่องของการซื้อขายที่ดิน (Land) โดยในระยะแรกมีจำนวน 250,000 บล็อก เปิดขายในราคาบล็อกละ 2,500 บาทเท่านั้น และจะค่อย ๆ เปิดขายเหมือนกันกับเหรียญ ANIV ซึ่งทุกคนมีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของเพื่อธุรกิจในอนาคตได้อย่างเท่าเทียมกัน และในอนาคตจะต่อยอดไปอีกขั้น ทำเมตาเวิร์สให้เป็น ภาพ 3D ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) ที่เติมเต็มทุกจินตนาการของโลกแห่งอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

นายอัมพรสักก์ อังคทะวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด

นายพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวเมตาเวิร์สนี้ว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ปัญหาที่เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมการศึกษาของประเทศไทย คือความเหลื่อมล้ำและการขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาของเด็กไทย โดยแนวโน้มสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กไทยหลุดจากระบบมากถึง 65,000 คน ตามข้อมูลของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ทำให้เราได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญในการเป็นมหาวิทยาลัยนำร่องเพื่อทดลองให้มีการเรียนการสอนผ่านโลก เมตาเวิร์ส ในรูปแบบที่นักศึกษาสามารถได้รับหน่วยกิตเสมือนเรียนในห้องเรียน ผ่านคณะต่างๆ ที่มีความเป็นไปได้ พร้อมต่อยอดพัฒนาระบบการเรียนการสอนผ่านแอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส

นายพิชเยนทร์ กล่าวต่อว่า กระแสสังคมปัจจุบันกำลังเข้าสู่โลกของเมตาเวิร์ส จึงได้ร่วมสร้างแอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส เพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำของวงการการศึกษาไทย ด้วยความแตกต่างจากผู้พัฒนารายอื่นๆ ภายใต้แนวคิด “Learn-to-Earn” ที่จะเข้ามาเป็นหนึ่งในกลไกในการพัฒนาและสร้างโอกาสของระบบการศึกษาของเมืองไทย สู่การเรียนรู้ในโลกเสมือนจริงควบคู่ไปกับการสร้างรายได้แบบคู่ขนานเป็นแห่งแรกของโลก และใช้เหรียญโทเคน ANIV พร้อมประมวลผลข้อมูลของนักเรียนแต่ละคนเพื่อช่วยในการค้นหาตัวตนและสิ่งที่ชอบ รวมถึงเพื่อจับคู่นักเรียนให้เข้ากับโอกาสในการสร้างอาชีพในอนาคต รวมถึงคนทำงานที่ต้องการเปลี่ยนสายอาชีพหรือไปต่อในสายอาชีพของตนเองในรูปแบบ “Lifelong learning” โดยต้องการเห็นภาพความร่วมมือในการเข้ามามีส่วนร่วมขององค์กรต่างๆ ในการช่วยกันยกระดับประเทศไทยให้ก้าวไปสู่โลกแห่งอนาคตด้วยกัน

ในงานเดียวกันนี้ ได้มีการเปิดตัวคอลเล็กชัน NFT (หรือสินทรัพย์ดิจิทัล) ‘New World’ NFT Card Collection ซึ่งเป็น NFT ในรูปแบบของการ์ดที่มีส่วนประกอบที่ใช้ในการสร้างโลกอย่าง Sky (ท้องฟ้า), Sun (ดวงอาทิตย์), Sea (ทะเล) ซึ่งเป็นสารตั้งต้น ที่รวมกันสร้างเป็นโลกใบใหม่ขึ้นมาได้นั่นเอง

โดยโปรเจกต์ ‘Aniverse Metaverse’ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศ จากหลากหลายอุตสาหกรรม เข้าร่วมระดมความคิดเป็นที่ปรึกษาโครงการ อาทิ หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรชื่อดังและเจ้าของเพจแบไต๋, ฐากร ปิยะพันธ์ อดีตซีอีโอ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ เครือไทยโฮลดิ้งส์, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊ก บี จำกัด และ Six Network, ณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ  ที่ปรึกษาอาวุโส NetDragon Websoft , ดร.อุรีย์ เจี่ยสกุล คณบดี คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีมนวัตกรรมและวิจัยทางเทคโนโลยี ธนาคารกรุงไทย และ อภิชาติ ขันธวิธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิว เจ็น คอนซัลแทนท์ จำกัด และ เจ้าของเพจ HR – The Next Gen เป็นต้น