กลับมาอีกครั้งกับโครงการ ‘ZERO TO ONE by SCG’ ที่จะปลุกปั้นและสนับสนุนคนที่อยากทำ STARTUP โดยครั้งนี้พิเศษกว่าทุกปี ‘เพราะคนทั่วไปแค่มีไอเดียก็สมัครได้’ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปแบไต๋กัน!

ZERO TO ONE by SCG คือ Startup Studio ที่จะเปิดโอกาสให้ ‘คนทั่วไป’ และ ‘พนักงาน SCG’ ได้สมัครเข้ามาร่วมโครงการ โดยไอเดียที่ได้รับเลือกก็จะถูกพัฒนาไปสู่ธุรกิจจริง โดยมี SCG คอยสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นทรัพยากร องค์ความรู้ และเครือข่ายธุรกิจ

ไม่ว่าคุณจะเป็น

  • คนที่มีพร้อมหรือลองทำ STARTUP มาแล้ว มาสานต่อได้เลย
  • คนที่มีแค่ Passion ล้วน ๆ แต่ไม่มีทีม หรือไม่มั่นใจ 
  • คนที่สนใจ STARTUP แต่ไม่รู้ Know how 
  • คนที่มีไอเดียอย่างเดียวก็มาเริ่มต้นที่ ZERO TO ONE by SCG
เอาง่าย ๆ แค่มี Passion ก็สามารถสมัครได้ทางลิงก์เลย คลิก
หัวข้อที่ ZERO TO ONE by SCG สนใจ

ZERO TO ONE by SCG มีหัวข้อที่สนใจดังนี้ คลิกดูรายละเอียด

  • Industrial Tech
  • Construction Tech
  • Green Tech
  • Wellness Tech
  • Enterprise Tech
  • Tech Trend
ไทม์ไลน์ ZERO TO ONE by SCG

เมื่อสมัครแล้วทุกคนก็จะเริ่มที่จุดเดียวกันก่อนจะพัฒนาไปตาม Stage ดังนี้

Early Stage

  • ช่วงรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สมัครจะมาเดี่ยว หรือทีมก็ได้ จะเป็นคนทั่วไปหรือพนักงาน SCG ก็ได้ รวมถึงไปเป็นชาวต่างชาติสัญชาติอื่นก็ได้ เพียงแต่ตลอดโครงการจะใช้ภาษาไทยเป็นหลัก

Pre-HATCH 

  • กว่าร้อยพันไอเดียที่ถูกสมัครเข้ามา Mentor จะคัดรอบแรกให้เหลือ 300 ไอเดีย โดยจะประกาศผลช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 โดยสเตจ Pre-HATCH เป็นโครงการเตรียมความพร้อมระยะสั้นสำหรับคนมี Passion แต่ยังไม่มีพื้นฐาน ในสเตจนี้ก็จะสอนเนื้อหาความรู้เบื้องต้น เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่สเตจถัดไป โดยสเตจนี้จะอยู่ในช่วง มีนาคม ถึง เมษายน 2566

HATCH

  • กว่า 300 ไอเดีย จะมีเพียง 100 ไอเดีย ที่มาถึงสเตจนี้ HATCH (ระยะฝักไข่) ถือเป็นสเตจที่จะได้เริ่มทดลองและทำจริง ผ่านการแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการต่าง ๆ สเตจนี้เป็นโอกาสสำคัญที่จะต่อยอดเพื่อสร้างเป็น New Business ร่วมกับ SCG ในอนาคต สเตจ HATCH จะอยู่ในช่วงพฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 2566 โดยจะมี Demo Day ในช่วงเดือนสิงหาคม

WALK

  • ไอเดียที่ผ่านมาถึง WALK (ระยะก้าวเดิน) จะเริ่มมีการทดสอบ Product และ Business Model ผ่าน Minimum-Market fit (MVP) ว่าสามารถสร้างคุณค่าจะลูกค้าขาดมันไม่ได้หรือไม่ รวมถึงทดสอบความเป็นไปได้ในการขยายผลในอนาคต สเตจนี้ใช้ระยะเวลาประมาณ 12 เดือน

FLY

  • ไอเดียที่อยู่ตรงนี้คือ (ระยะโบยบิน) สมชื่อ FLY ตรงนี้คือการเร่งธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าธุรกิจของคุณนั้นมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมากในอนาคตเพื่อการระดมเงินทุนรอบถัดไป โดยใช้เวลาประมาณ 18 เดือน

และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่คนที่สนใจ SCG วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ SCG สำนักงานใหญ่บางซื่อ ได้จัดงาน ZERO TO ONE by SCG OPEN HOUSE ขึ้น โดยงานเปิดบ้านที่จะเล่าถึงความเป็นมาและทุกอย่าง ZERO TO ONE by SCG โดยจะมีรุ่นพี่ที่สำเร็จจากโครงการนี้, ผู้ประกอบกิจการ STARTUP รวมไปถึงผู้บริหารจาก SCG เล่าให้ฟังถึงหมุดหมายสำคัญของโครงการนี้

คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCG

คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCG พูดถึงโครงการนี้ว่า “อยากใช้ ZERO TO ONE by SCG เป็นพื้นที่แห่งโอกาส ที่พร้อมเปิดรับทุกคนให้เข้ามาพิสูจน์ไอเดีย มีพื้นที่ในการทดลองทำธุรกิจ ติดอาวุธก่อนลงสนาม ซึ่ง SCG เชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพมากพอที่จะเป็น Innovation hub ของ Southeast Asia และผมมองว่า Startup ไทยไม่แพ้ต่างประเทศ”

เสียงจากรุ่นพี่ที่ FLY ได้ด้วย ZERO TO ONE by SCG

ก้องกิติ ลิ่วเจริญชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ ZUPPORTS
คุณก้องกิติ ลิ่วเจริญชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ ZUPPORTS

“ด้วยภาพลักษณ์ของ ZERO TO ONE by SCG มีความน่าเชื่อ ก็ช่วยให้คนที่สนใจร่วมทีม หรือร่วมลงทุน มีความเชื่อใจใน STARTUP ของเรามากขึ้น หรือเวลาไปพบลูกค้า ก็จะเป็นลูกค้าที่ SCG คัดมาให้เราแล้ว รวมไปถึงการที่ SCG มีธุรกิจมากมาย ก็เหมือนเรามีห้องทดลองในการเรียนรู้ลองผิดลองถูกมากขึ้น”

จุฬาลักษณ์ อรพนิชอารี ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ ROOTS
คุณจุฬาลักษณ์ อรพนิชอารี ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ ROOTS

“การอยู่ใน ZERO TO ONE by SCG เหมือนมีไกด์ไลน์ให้เรา รวมไปถึงมีสังคม STARTUP ของเรา ช่วยให้เราได้มาแชร์มุมมองต่อกันและกัน เวลาเจอปัญหาแทนที่จะไปเผชิญหน้าเลย ก็อาจได้ตัวอย่างหรือคำแนะนำจากคนที่เคยผ่านปัญหานั้น ๆ มาแล้ว มันดีต่อคนเริ่มธุรกิจขนาดเล็ก ที่เหมือนมีโค้ชมีผู้ช่วยอยู่ข้างเรา ๆ มีคำปรึกษาให้เรา”

ปฐมพงศ์ ดีปัญญา ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Dezpax
คุณปฐมพงศ์ ดีปัญญา ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ของ Dezpax

“บางคนกังวลว่าการทำธุรกิจแบบ Corporate จะถูกควบคุมทุกอย่างหรือเปล่า แต่ความจริงคือเรามีคนช่วยเหลือ และมีเงินทุนต่างหาก หรือจนวันที่เราไม่ได้ Corporate แล้วแต่ยัง FLY ได้อยู่ ลูกค้าที่มองเราก็จะยิ่งเชื่อใจว่า แม้จะมี Corporate แต่เราก็ยังผ่านมาจน FLY ได้อย่างสวยงาม”

ZERO TO ONE by SCG ถือเป็นโครงการปั้น STARTUP ที่น่าสนใจมาก ๆ ขอแค่คุณอยากและมีไอเดียก็พอ เรื่องความรู้ต่าง ๆ อาจจะยังไม่พร้อมไม่เป็นไร ถ้ามันมีโอกาสไปต่อได้ SCG ก็พร้อมสนับสนุน แม้จะเริ่มจาก 0 แต่คุณจะถูกหนุนหลักด้วยความรู้ ประสบการณ์ ทรัพยากร และคอนเนคชันต่าง ๆ แม้อาจไปไม่ถึง FLY แต่รับประกันว่าคุณจะได้ความรู้อัดแน่นกลับบ้านอย่างแน่นอน เพื่อให้พร้อมต่อโอกาสชีวิตอื่น ๆ ที่อาจมาถึงในอนาคต สมัครได้เลย คลิก รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก