สหรัฐอเมริกาเป็นอีกประเทศที่ประสบภาวะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 บางธุรกิจห้างร้านก็ปิดทำการชั่วคราว รวมไปถึง the Shedd Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในรัฐชิคาโกนี่ด้วย ที่จะปิดทำการไปจนถึงวันที่ 29 มีนาคม นี้ ในวันทำการปกติที่มีผู้เยี่ยมชมคับคั่งนั้น บรรดาสัตว์ต่าง ๆ จะตื่นตัวจากการที่ผู้คนเข้ามามุงดูพวกมัน แต่เมื่ออควาเรียมปิดทำการระยะยาวเช่นนี้ ผู้ดูแลสัตว์เล็งเห็นว่าสัตว์บางตัวอาจจะเฉื่อยชา เชื่องซึมไปบ้าง พวกเขาก็เลยคิดวิธีกระตุ้นให้สัตว์ตื่นตัว อย่างเช่นเหล่าเพนกวินที่เป็นสัตว์น่ารักไม่มีพิษไม่มีภัย ก็น่าจะปล่อยให้พวกมันออกมาเดินเล่นแก้เซ็งกันบ้าง

“พออควาเรียมปิด ไม่มีแขกเข้ามาเยี่ยมชม พวกเราผู้ดูแลเลยต้องคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้สัตว์เหล่านี้รู้สึกตื่นตัว ก็เลยให้พวกเค้าได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ กิจกรรมใหม่ อาหารใหม่ น่าจะทำให้พวกเขากระตือรือร้น กระตุ้นความสนใจพวกเขาให้ได้ออกมาดูโลกนอกตู้กระจกดูบ้าง ปัญหาจบครับ พวกเขาได้แสดงสัญชาตญาณตามธรรมชาติออกมาให้เห็น”

วันนี้ทาง the Shedd Aquarium ก็เลยโพสต์วิดีโอน่ารักผ่านทวิตเตอร์ก็ของอความเรียมให้ผู้ชมได้เห็นความน่ารักไร้เดียงสาของแก๊งเพนกวิน ที่ได้ออกมาดูโลกอีกด้านหนึ่งของกระจกดูบ้าง เพราะชีวิตที่ผ่านมาเคยอยู่แต่ด้านในกระจก เห็นแต่ผู้คนมาออกันอยู่หน้ากระจกเพื่อมุงดูพวกมัน วันนี้ได้ลองให้เหล่าเพนกวินออกมาสัมผัสชีวิตในฐานะผู้ชมดูบ้างซิ ในคลิปแรกเป็นเพนกวินชื่อเจ้าเวลลิงตัน
“เพนกวินหลายตัวได้ออกมาเดินเล่น เยี่ยมชมสัตว์อื่น ๆ ในเช็ดด์ เจ้าเวลลิงตันดูจะสนใจตู้ปลาเป็นพิเศษ”

นอกจากกิจกรรมนี้จะช่วยลดความเครียดให้กับเหล่าเพนกวินแล้ว ก็ยังลดความเครียดให้กับผู้คนจำนวนมาก ที่อยู่ในช่วงกักตัวเองอยู่กับบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสติดไวรัสได้อย่างดีอีกด้วย

“รอบหน้าขอเป็นพาปลาหมึกยักษ์ออกมาบ้างนะคะ”
คอมเมนต์แซวจากผู้ชมท่านหนึ่ง

“ขอปลาเพิ่มเป็นพิเศษให้เวลลิงตันหน่อยนะคะ เป็นการขอบคุณที่เขาสร้างความสุขให้กับผู้คนได้มากมาย”
“เป็นคลิปที่สร้างความสุขได้มากสุดที่เคยดูมาเลย แบบนี้ล่ะที่เราต้องการ ขอบคุณค่ะ”

อ้างอิง