ที่ผ่านมามีข่าวลือเกี่ยวกับโปรเจกต์ Titan ซึ่งเป็นโปรเจกต์เพื่อสร้าง Apple Car รถยนต์ไฟฟ้าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Apple ตั้งเป้าในการพัฒนารถยนต์ระบบขับขี่อัตโนมัติแบบ 100% โดยล่าสุด Venarama บริษัทลีสซิ่งรถยนต์ของอังกฤษได้สร้างภาพเรนเดอร์โดยอ้างอิงจากสิทธิบัตร และอุปกรณ์ที่มีการวางจำหน่ายของ Apple

เครดิต: Vanarama via Macrumors

เนื่องจาก Apple ยังคงปิดปากเงียบเกี่ยวกับโปรเจกต์รถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง คอนเซปต์การออกแบบภาพเรนเดอร์จึงมาจากคาดการณ์ล้วน ๆ แต่ Vanarama ระบุว่า ภาพเรนเดอร์นั้นมีพื้นฐานมาจากสิทธิบัตรแท้ที่ยื่นโดย Apple

จากภาพเรนเดอร์จะพบฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มาจากสิทธิบัตรของ Apple เช่น วิธีการที่เบาะภายในรถสามารถหมุนเพื่อเปลี่ยนภายในให้กลายเป็นเหมือนห้องนั่งเล่น และดีไซน์แบบไร้เสายึดระหว่างประตูที่ทำให้การเข้าออก Apple Car ทำได้ง่ายขึ้น

เครดิต: Vanarama via Macrumors

ไม่เพียงเท่านั้นดีไซน์ต่าง ๆ ยังได้รับแรงบันดาลใจจากผลิตภัณฑ์ของ Apple เช่น ลายตาข่ายบริเวณด้านหน้าของรถที่คล้ายดีบช่องระบายอากาศของ Mac Pro รวมถึงโลโก้ของ Apple ที่มีไฟเรืองแสง และสีขาวที่ Apple เปิดตัว iPhone 4 ในปี 2010

เครดิต: Vanarama via Macrumors

ข่าวลือระบุว่า Apple ตั้งเป้าจะเปิดตัว Apple Car ในปี 2025 โดยปัจจัยที่ Apple จะสามารถเปิดตัว Apple Car ได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความสำเร็จในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบนั่นเอง

อ้างอิง: Macrumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส