ความก้าวหน้าของโลกก็ทำให้รูปแบบการเรียนการสอนเปลี่ยนไป การเรียนการสอนออนไลน์เริ่มมีบทบาทมากขึ้น และนำเสนอวิธีการเรียนรู้ที่เหมาะสมสำหรับการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน อย่างตอนนี้เรามี Fast-Track Degree Program การเรียนที่นำประสบการณ์จากชีวิตจริงมาพิจารณาเป็นเครดิตการศึกษา ทำให้สามารถกระโดดเรื่องพื้นฐานที่ได้มาจากการทำงานอยู่แล้ว จึงทำให้เรียนปริญญาตรีจบอย่างเร็วสุดภายในครึ่งปีเท่านั้น ซึ่งสถาบันที่มีหลักสูตร Fast Track ให้เรียนคือ USILACS (ยูซีแลกซ์) หรือ UNITED STATES INSTITUTE OF LANGUAGE AND CLERICAL STUDIES สถาบันด้านภาษาและการเรียนของอเมริกา ที่เราจะแนะนำวิธีการสมัครในบทความนี้

โดย USILACS นั้นมี 4 คณะคือคณะธุรกิจ, คณะศึกษาศาสตร์, คณะการปรึกษา (Counseling) และคณะสังคมศาสตร์ ซึ่งก็จะมีสาขาย่อยในแต่ละคณะให้เลือกเรียนตามความสนใจ ซึ่งการเรียนและการสอบทั้งหมดของ USILACS จะทำผ่านเว็บ usilacs.org และเนื้อหาทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษครับ

โดยเมื่อเรียนจบแล้วก็จะได้เอกสารแสดงวุฒิปริญญาตรีที่เอาไปใช้สมัครงานหรือรับรองระดับการศึกษาเพื่อปรับเงินเดือนได้ แต่สำหรับบางอาชีพอย่างการเป็นครูในไทย ก็ต้องการใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูมาประกอบด้วย ซึ่งผู้เรียนก็ต้องศึกษาเงื่อนไขและวุฒิการศึกษาที่ต้องการในแต่ละสถานประกอบการที่สนใจก่อนนะครับ

วิธีการสมัครเรียนให้ได้ส่วนลด

ปกติแล้ว USILACS จะมีค่าเทอมอยู่ที่ $2,495 หรือประมาณ 75,000 บาท โดยเป็นการจ่ายครั้งเดียวตลอดหลักสูตรจนจบ และจะมีค่าธรรมเนียมการประเมินอีก $129 หรือราว 4 พันบาทที่ต้องจ่ายก่อนเพื่อได้สิทธิ์สมัครเรียน แต่เราก็มีโค้ดส่วนลด $100 สำหรับการสมัครครับ

1. เข้าหน้าสมัครที่เว็บ https://usilacs.org/enroll-now/ แล้วกด Start Now ตรงท้ายหน้า

2. กด Register และสมัครบัญชีในเว็บ USILACS

3. กรอกใบสมัครตามขั้นตอนต่างๆ (แนะนำให้ใส่รายละเอียดประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และประกาศนียบัตรทั้งหมดให้ชัดเจน เพราะจะนำทั้งหมดมาเป็นเครดิตในการประเมิน)

4. ในช่อง AC-Admissions Counselor ให้คลิก Yes และใส่รายละเอียดตามนี้

  • AC-Admissions Counselor’s Name: Sunyatha Wongviwatchai
  • AC-Admissions Counselor’s Code: 1004.jp

หลังจากกรอกรายละเอียดทั้งหมดแล้วและจ่ายเงินค่าประเมิน $129 ให้รอผลประเมินไม่เกิน 7 วัน

5. หลังจากได้รับอีเมลว่าผ่านการประเมิน ให้ไปตามลิงก์ในอีเมล หรือลิงก์นี้ https://usilacs.org/special-enrolment-form/ เพื่อล็อกอินด้วย Username และ Password ที่ลงทะเบียนไว้

6. กรอกรายละเอียดครั้งสุดท้าย

7. ใส่โค้ดที่ได้รับจากอีเมล heseap.th.jp เพื่อยืนยันว่าผ่านการประเมิน และกด Apply coupon

8. สุดท้าย ขั้นตอนสำคัญ ใส่โค้ด 1004.jp เพื่อรับส่วนลด $100 แล้วกด Apply coupon และกด Proceed to checkout

เท่านี้ก็เรียบร้อย สามารถเริ่มเรียนกับ USILACS ได้เลยครับ ก็ขอให้ได้ปริญญาอย่างที่ใจหวังนะครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส