เรย์ ลีอ็อตตา (Ray Liotta) นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังเสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 67 ปี โดยสำนักข่าวในสหรัฐฯ รายงานว่าลีอ็อตตาเสียชีวิตตอนกำลังหลับพักผ่อนอยู่ที่โรงแรมในสาธารณรัฐโดมินิกัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาใช้พักระหว่างกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Dangerous Waters’

Goodfellas

ลีอ็อตตากลายเป็นนักแสดงที่คนทั่วโลกรู้จัก จากบทบาทมาเฟียนิวยอร์กสุดโหดเคียงข้างกับ โรเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro) และ โจ เพสซี (Joe Pesci) ในหนังของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) เมื่อปี 1990 อย่าง ‘Goodfellas’ อีกทั้งยังฝากบทบาทสุดประทับใจในหนังเบสบอลเรื่อง ‘Field of Dreams’ (1989) ที่เขาได้มีโอกาสจับคู่กับ เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) นอกจากนี้เขายังผ่านการรับบทนำในหนังฮอลลีวูดมานับสิบเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Cop Land’, ‘Blow’, ‘Marriage Story’ หรือ ‘Something Wild’

Field of Dreams

ด้านชีวิตส่วนตัวลีอ็อตตามีลูกสาวหนึ่งคนวัย 23 ปี ที่เกิดกับภรรยาคนแรกอย่าง มิเชล เกรซ (Michelle Grace) และปัจจุบันเขากำลังคบหาดูใจอยู่กับ เจซี นิโตโล (Jacy Nittolo) ซึ่งสื่อหลายสำนักรายงานว่าเธอคือคนแรกที่พบร่างไร้วิญญาณของลีอ็อตตาในห้องพักวันนี้

ขณะนี้ทางตำรวจที่สาธารณรัฐโดมินิกัน ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของการเสียชีวิตที่แน่ชัด และคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะรู้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าลีอ็อตตาเสียชีวิตจากโรคไหลตาย 

ที่มา nypost

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส