กลายเป็นไวรัลทั่วอินเทอร์เน็ตหลัง จิมมี วีโนต์ (Jimmy Vienot) นักมวยชาวฝรั่งเศส แชมป์มวยลุมพินี โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นรูปเขากับรอยสักใหม่ที่เขียนคำว่า “ฆวยไทย” อยู่บนแขน และมีแคปชันใต้รูปว่า “Muay Thai” ซึ่งจากการคาดเดาของผู้ติดตามวีโนต์คิดว่า เขาน่าจะต้องการสักคำว่า “มวยไทย” แต่ไม่รู้อีท่าไหน สุดท้ายมวยที่ว่าออกมาเป็น ‘ฆ’ แทนซะนี่

https://www.instagram.com/p/CebhcaLsJgi/

หากเราสังเกตที่รอยสักดี ๆ ดูเหมือนว่าคำที่สักอยู่บนแขนของวีโนต์นั้นมีรอยย้ำของการถูกแก้ จนตัวอักษรที่เคยเป็น “ม” ได้กลายมาเป็นอักษร “ฆ” แทน ดังที่เราเห็นดังภาพ หลังวีโนต์โพสต์ภาพนี้ต่อมามีคนจำนวนไม่น้อยไปแสดงความคิดเห็นบนรูปภาพของเขา

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์รูปใหม่อีกครั้ง พร้อมใช้แคปชันดังเดิมแต่่มีการเพิ่มเครื่องหมายดอกจัน (*) เข้าไปเพิ่ม ดูเหมือนว่าวีโนต์จะเน้นย้ำว่ารอยสักของเขาคือคำว่า “มวยไทย” จริง ๆ

https://www.instagram.com/p/Cef3EnXMqJz/

อย่างไรก็ตาม วีโนต์ไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าเขาตั้งใจจะสะกดแบบนี้อยู่แล้ว หรือจริง ๆ ทางช่างสักนั้นสักผิด แต่หากดูจากภาพล่าสุดที่เขาลงบนอินสตาแกรม ก็น่าเป็นการยืนยันได้ว่าเขาตั้งใจสักคำว่า “มวยไทย” จริง ๆ

สำหรับวีโนต์นั้นลงแข่งมาแล้วหลายสังเวียน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรายการ WBC, WMC หรือ IFMA และล่าสุดวีโนต์เพิ่งจะคว้าแชมป์สนามมวยลุมพินีไป ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักชกต่างชาติรายที่ 6 ที่คว้าแชมป์ลุมพินีไปครองได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส