‘Mad Max ถนนโลกันตร์’ เป็นภาพยนตร์ในความทรงจำของใครหลายคน อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้ภาพยนตร์ในยุคหลังอีกหลายเรื่อง ภาคล่าสุดอย่าง ‘Mad Max: Fury Road’ ที่ออกฉายเมื่อปี 2015 และได้ ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) มารับบท Max ก็ประสบความสำเร็จทั้งแง่รายได้และคำชมจากคนดู จนทำให้มีการประกาศสร้างภาค Spin-Off ของตัวละครหญิงแกร่ง Furiosa ในชื่อ ‘Mad Max: Furiosa’ โดยได้ อันยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) และ คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth) มาประชันฝีมือกัน ล่าสุดเราก็ได้เห็นภาพแรกจากกองถ่าย ‘Mad Max: Furiosa’ ในออสเตรเลียกันแล้ว

แม้จะมีภาพแรกหลุดออกมา แต่เราก็ยังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับ ‘Mad Max: Furiosa’ ของผู้กำกับ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) เท่าไร โดยเจ้าตัวเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมจะบอกคุณว่ามันเป็นอย่างไรเมื่อถ่ายทำเสร็จแล้วครับ แต่ที่บอกได้คือมันเริ่มต้นได้สวยมาก” เขากล่าวกับ Deadline “ตอนนี้ที่พูดได้คือผมตื่นเต้นมากครับ เพราะถึงจะได้สร้างเรื่องราวในโลกของ Fury Road แต่มันก็มีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์ของตัวเอง อีกอย่างเรื่องราวของ Fury Road เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นภายใน 3 วัน 2 คืน แต่สำหรับเรื่องนี้เราจะบอกเล่าเรื่องราวกว่า 15 ปี มันคือตำนานของแท้แน่นอนครับ”

ทางด้านน้องจอยหรือ อันยา เทย์เลอร์-จอย ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเธอตื่นเต้นมากที่ได้รับบท Furiosa และทำการบ้านอย่างหนักสำหรับการแสดงในเรื่องนี้ แถมตัวเองยังตกหลุมรักบท Furiosa ที่ ชาร์ลีซ เธรอน (Charlize Theron) แสดงด้วย “เธอทำงานได้น่าทึ่งมากค่ะ การก้าวเข้าไปเทียบแทบเป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้นมันอาจมีอะไรต่างออกไป เพราะการทำให้เหมือนเธอนั้นเป็นไปไม่ได้แน่ ๆ” เทย์เลอร์-จอยกล่าว

‘Mad Max: Furiosa’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 23 มิถุนายน 2023

ที่มา: comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส