เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) กล่าวสุนทรพจน์หลังได้รับรางวัล ‘Tribute Award’ จากการแสดงของใน ‘The Whale’ ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา ซึ่งรางวัลนี้จะมีให้สำหรับนักแสดงที่มีผลงานอันยอดเยี่ยม

ในสุนทรพจน์ของเฟรเซอร์กล่าวว่า “นี่เป็นเรื่องใหม่สำหรับผมเลย ปกติแล้วรางวัลพวกนี้ผมเป็นคนให้คนอื่นบนโพเดียม ซึ่งผมก็ทำได้ดีเลย เคล็ดลับคือ มือซ้ายจับแล้วค้าง มือขวาเขย่า …. ผมคิดว่าครั้งสุดท้ายที่ผมรอคนเรียกชื่อผมเพื่อรับรางวัล คือตอนที่ผมอยู่ ป.4 จากลีกโบว์ลิ่ง ‘Peewee’ “

เฟรเซอร์ได้พูดขอบคุณถึงนักเขียนบท ซามูเอล ดี. ฮันเตอร์ (Samuel D. Hunter.) และผู้กำกับ ดาร์เรน อาโรนอฟสกี (Darren Aronofsky) ว่า “ศิลปะคือความเสี่ยง และคุณควรรู้ว่าพวกเขายอมเสี่ยงให้โอกาสแสดงกับผม ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขาตลอดไป”

สุดท้ายเฟรเซอร์ได้พูดขอบคุณทุกคนที่มอบรางวัล Tribute Award นี้ให้กับเขา “ขอขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะ คาเมรอน เบลีย์ (Cameron Bailey) ผมแค่อยากให้คุณทราบว่า ผมซาบซึ้งกับรางวัลนี้มากเพียงใด ขอบคุณ ขอบคุณมาก ๆ มันมีความหมายกับผมมากกว่าการได้ถ้วยรางวัลโบว์ลิ่งตอนเด็กเสียอีก”

เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาเฟรเซอร์น้ำตาคอล หลังได้รับการปรบมือให้จากเหล่านักแสดงเป็นเวลายาวนานกว่า 6 นาที ในงาน ‘Venice International Film Festival’ แถมเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากบทใน ‘The Whale’ อีกด้วย

Dwayne Johnson Brendan Fraser

‘The Whale ‘ เป็นภาพยนตร์แนวจิตวิทยาเกี่ยวกับชายที่มีน้ำหนักกว่า 270 กิโลกรัม จากผลของการดื่มสุราอย่างต่อเนื่อง และพยายามติดต่อกับลูกสาววัย 17 ปีของเขาอีกครั้ง หลังจากที่เธอทิ้งครอบครัวของเขาไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมือหลายคนมาร่วมแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็น เซดี ซิงก์ (Sadie Sink) ที่กำลังโด่งดังจากซีรีส์ ‘Stranger Things’ ฮง เชา (Hong Chau), ซาแมนธา มอร์ตัน (Samantha Morton) และ ไท ซิมพ์กินส์ (Ty Simpkins)

ที่มา: NME , WION

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส