ถึงแม้กระแสตบ คริส ร็อก (Chris Rock) กลางเวทีออสการ์ของ วิล สมิธ (Will Smith) จะซาลงไปแล้ว แต่ไม่ว่าจะกี่ครั้งที่สมิธปรากฏตัวตามสื่อ เขาก็มักจะถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคืนวันนั้นอยู่เสมอ และถึงแม้การปรากฏตัวครั้งล่าสุดนี้จะมีจุดประสงค์เพื่อโปรโมตหนังเรื่อง ‘Emancipation’ แต่เขาก็ยังหนีไม่พ้นคำถามจี้แผลใจอยู่ดี

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (28 พฤศจิกายน) สมิธได้ไปออกราการ ‘The Daily Show With Trevor Noah’ เพื่อทำการโปรโมตหนังเรื่องใหม่ แต่ก็ไม่วายถูก เทเวอร์ โนอาร์ (Trevor Noah) ที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการตั้งคำถามขุดคุ้ย ‘ค่ำคืนที่แสนโหดร้าย’ อยู่ดี

นั่นทำให้สมิธได้เปิดใจผ่านรายการเป็นครั้งแรกว่า “ค่ำคืนนั้นมันช่างแสนโหดร้าย มันเต็มไปด้วยความแตกต่างและความซับซ้อนมากมาย แต่ท้ายที่สุดแล้ว… ผมก็ทำมันพังอยู่ดี”

ก่อนที่สมิธจะอธิบายเพิ่มเติมว่า “คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคน ๆ หนึ่งได้ผ่านพ้นเรื่องราวอะไรมาบ้าง ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถนำมาพิสูจน์การกระทำของผมได้เลยด้วยซ้ำ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนั้น นั่นมันไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากจะทำเลย”

ซึ่งผลพวงที่ตามมาหลังจบงานวันนั้น นอกจากกระแสด้านลบที่ถาโถมเข้ามาแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกแย่สุด ๆ ก็คือ การถูกตั้งคำถามจากหลานชายที่คอยเฝ้าดูตัวเองผ่านจอทีวีจนดึกว่า “ทำไมลุงวิลถึงตบผู้ชายคนนั้นครับ?” นั่นทำให้เขาแทบจะพูดอะไรไม่ออกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าตอนนี้กระแสของสมิธจะเป็นไปในทิศทางใด ทั้งตัวผู้กำกับ ทีมงานและสมิธเองก็ยังยืนยันที่จะฉายหนังเรื่อง ‘Emancipation’ ที่โรงภาพยนตร์ในอเมริกา ในช่วงวันที่ 2 ธันวาคม 2022 และจะปล่อยลงสตรีมมิงพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 9 ธันวาคม ตามแผนการเดิม

ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส