ผู้กำกับ เควิน กรีวเทิร์ต (Kevin Greutert) ได้ทวีตยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ‘Saw 10’ ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว และกำลังเข้าสู่ขั้นตอนโพสต์โปรดักชัน โดยมีเวลาอีกราวครึ่งปีก่อนที่ภาพยนตร์จะถึงกำหนดเข้าฉาย

ก่อนหน้านี้ กรีวเทิร์ตเคยกำกับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Saw’ มาแล้วอย่าง ‘Saw VI’ (2009) และ ‘Saw: The Final Chapter’ (2011) อีกทั้งยังเป็นมือตัดต่อมาตั้งแต่ ‘Saw’ ภาคแรกเมื่อปี 2004 มาจนถึง ‘Saw V’ (2008)

ทั้งนี้ กรีวเทิร์ตเได้เปิดเผยภาพบางส่วนจากการถ่ายทำ ซึ่งแสดงให้เห็นฉากนองเลือดและทีมงาน รวมถึง ชอว์นี่ สมิธ (Shawnee Smith) ที่ได้รับการยืนยันว่ากลับมารับบทเป็น Amanda Young หนึ่งในศิษย์เอกของฆารกรอัจฉริยะ Jigsaw ที่รับบทโดย โทบิน เบลล์ (Tobin Bell) อีกครั้ง

‘Saw’ ภาคแรกเมื่อปี 2004 เป็นผลงานการสร้างของ เจมส์ วาน (James Wan) และ ลีห์ แวนเนลล์ (Leigh Whannell) ว่าด้วยเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องที่จับตัวผู้ที่มีความผิดบาปมาลงโทษด้วยวิธีอันโหดร้ายสุดพิศดาร โดยตัวภาพยนตร์มีจุดเด่นอยู่ที่การหักมุมตอนจบ และการตัดต่อ (จากฝีมือของกรีวเทิร์ตเอง) ที่บีบอารมณ์คนดูได้อย่างอยู่หมัด จนกลายเป็นจุดกำเนิดแฟนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญแนวใหม่ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างต่อเนื่องมาอีกหลายภาค

สำหรับ ‘Saw 10’ นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องแต่อย่างใด โดยคาดว่าจะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจาก ‘Spiral’ (2021) โดยได้เบลล์กลับมาปรากฏตัวในบท Jigsaw อีกครั้งด้วย แต่เป็นฉากย้อนความทรงจำเท่านั้น เนื่องจาก Jigsaw เสียชีวิตไปตั้งแต่ ‘Saw III’ (2006) แล้ว

‘Saw 10’ มีกำหนดฉายวันที่ 27 ตุลาคม 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส