หลังจากที่มีข่าวว่า โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) นักแสดงวัย 33 ปี เจ้าของบทบาท เดเมียน นักมวยใน ‘Creed III’ และรับบทเป็นวายร้าย แคงผู้พิชิต (Kang the Conqueror) ใน ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) จับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้หญิงเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม ดังที่มีรายงานก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ซึ่งหลังจากที่เขาได้ถูกควบคุมตัวในข้อหากระทำความรุนแรงภายในครอบครัว (Domestic Violence) ทำร้ายร่างกาย และคุกคามหญิงวัย 30 ปี ที่ตามรายงานของ TMZ ได้ระบุว่าเป็นแฟนสาวของเมเจอร์สเพียง 1 วัน ส่วนหญิงสาวถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จากการได้รับบาดเจ็มที่ศีรษะและคอเล็กน้อยในสภาพอาการทรงตัว และเมเจอร์สได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา

ล่าสุด เว็บไซต์ The Wrap ได้รายงานความคืบหน้าล่าสุดของข่าวนี้เพิ่มเติมว่า พรียา เชาด์ดรี (Priya Chaudhry) ทนายความของเมเจอร์ส ได้แถลงข่าวว่า ในขณะนี้ทนายความกำลังดำเนินการรวบรวมหลักฐานยื่นต่ออัยการเขต เพื่อต้องการแก้ต่างในข้อกล่าวหาว่า นักแสดงหนุ่มตกเป็นเหยื่อในการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นต่างหาก

หลักฐานดังกล่าวประกอบไปด้วยภาพวิดีโอจากรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียงในที่เกิดเหตุ ข้อความที่ระบุเป็นลายลักษณ์อักษร 2 ฉบับของหญิงคู่กรณีว่า เธอมีความต้องการที่จะกลับคำให้การ และขอเพิกถอนข้อกล่าวหาก่อนหน้านั้น รวมทั้งพยานบุคคลผู้เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุด้วย

Beartai Buzz สัมภาษณ์ Kate Herron

และทนายความยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า หญิงสาวผู้กรณีนั้นมีภาวะวิกฤตทางอารมณ์ (Emotional Crisis – สภาวะเครียดอันเกิดจากความทุกข์ใจจากสภาพแวดล้อม สถานการณ์ หรือภาวะจิตใจที่ไม่เป็นสุข) ทำให้เมเจอร์สตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ ก่อนที่จะโดนจับกุมในเวลาต่อมา ซึ่งการยื่นหลักฐานทั้งหมดนี้ต่ออัยการก็เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า นักแสดงหนุ่มเป็นผู้บริสุทธิ์ในทุกข้อกล่าวหา และจะสามารถล้างมลทินในทุกข้อกล่าวหาได้ภายในเร็ววัน ตามที่ตัวแทนของเมเจอร์สได้เปิดเผยก่อนหน้านี้

ผลกระทบจากคดีความในครั้งนี้ส่งผลให้กองทัพบกของสหรัฐอเมริกา ได้ถอนคลิปวิดิโอโฆษณาประชาสัมพันธ์ 2 ตัวที่เมเจอร์สร่วมแสดงในแคมเปญ ‘Be All You Can Be’ ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการนำเสนอโอกาสในการเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ออกจากสื่อโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของกองทัพบกเป็นการชั่วคราว

โดยโฆษกของ Army Enterprise Marketing Office ได้กล่าวว่า “กองทัพสหรัฐฯ ได้ทราบถึงการจับกุม โจนาธาน เมเจอร์ส และเรามีความกังวลอย่างมากต่อข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับการจับกุมตัวเขา แม้ว่าคุณเมจอร์สจะเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีข้อพิสูจน์ได้ว่ามีความผิด แต่เพื่อความรัดกุม ทำให้เราจำต้องถอนโฆษณาของเราออก จนกว่าการสืบสวนในข้อกล่าวหาดังกล่าวจะแล้วเสร็จ”


ที่มา: The Wrap, The Hollywood Reporter, Today

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส