โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) นักแสดงวัย 33 ปี ที่เพิ่งจะมีผลงานการแสดง ทั้งการรับบทเป็นเดเมียน นักมวยใน ‘Creed III’ และรับบทเป็นวายร้าย แคงผู้พิชิต (Kang the Conqueror) ใน ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ Marvel ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) จับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้หญิงเมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยทางเว็บไซต์ TMZ ที่รายงานข่าวนี้เป็นสื่อแรกได้รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 มีนาคม เวลาประมาณ 11.14 น. เมเจอร์สได้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว หลังจากที่ได้รับแจ้งผ่าน 911 ว่า นักแสดงคนดังกล่าวได้กระทำการใช้ความรุนแรง ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงวัย 30 ปีผู้หนึ่ง

การสอบสวนเบื้องต้นระบุว่า ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงอายุ 30 ปี ได้ถูกชายวัย 33 ปี ทำร้ายร่างกายด้วยความรุนแรง บีบคอ และคุกคามหญิงผู้เสียหายคนดังกล่าว ในบริเวณพื้นที่อะพาร์ตเมนต์ย่านเชลซี ในเขตแมนฮัตตัน นิวยอร์ก หลังจากที่ทั้งคู่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ภายหลังเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมนักแสดงวัย 33 ปีไว้ได้โดยละม่อม

ภายหลังเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงพื้นที่ที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา แพทย์ได้วินิจฉัยว่า หญิงคนดังกล่าวมี “อาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศีรษะและคอของเธอ” ในสภาพอาการทรงตัว ในขณะที่แหล่งข่าวของ TMZ รายงานว่า ตรวจพบบาดแผลที่สามารถมองเห็นได้ รวมถึงบาดแผลฉีกขาดที่หลังใบหู และมีรอยแดงบนใบหน้า ตำรวจได้สันนิษฐานเบื้องต้นจากคำวินิจฉัยของแพทย์และได้ลงความเห็นว่า น่าจะเกิดจากการทำร้ายร่างกายจริง จึงได้ทำการควบคุมตัวเมเจอร์สในเวลาต่อมา

Ant-Man and the Wasp: Quantumania

ในภายหลัง ทาง TMZ ได้รายงานอัปเดตแหล่งข่าวที่ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย อาจจะเป็นแฟนสาวของเมเจอร์สเอง ในการสอบสวนคดี ผู้เสียหายได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทั้งคู่ได้ทะเลาะวิวาทกัน ในขณะที่กำลังนั่งแท็กซี่กลับบ้านจากบาร์ในย่านบรูกลิน เนื่องจากแฟนสาวของนักแสดง ได้แอบเห็นผู้หญิงอีกคนส่งข้อความถึงเมเจอร์ส

เธอพยายามจะแอบดูโทรศัพท์ของเขา จึงทำให้นักแสดงเกิดบันดาลโทสะขึ้น โดยกล่าวหาว่านักแสดงคว้ามือ และโอบคอเอาไว้ก่อนจะใช้กำลังตบและทำร้ายร่างกายผู้เสียหายอย่างรุนแรง ทั้งคู่ได้แยกจากกัน ก่อนที่ผู้เสียหายจะดำเนินการแจ้งความคดีอาญา ในข้อหากระทำการรุนแรงภายในครอบครัว (Domestic Violence) ในวันรุ่งขึ้น (25 มีนาคม)

ในภายหลังมีรายงานว่า ขณะนี้ เมเจอร์สได้ถูกปล่อยจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ในขณะที่ตัวแทนของเมเจอร์ส ได้กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวกับทาง TMZ ว่า เขาไม่ได้กระทำผิดใด ๆ ตามข้อกล่าวหา และเมเจอร์สกำลังเตรียมตัวที่แก้ต่าง เพื่อล้างชื่อ ล้างมลทินของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

ในปี 2023 นี้ เมเจอร์สได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงแถวหน้าที่มีผลงานมากมาย โดยหลังจากที่เขาได้เปิดตัวในบทบาท แคงผู้พิชิต ใน ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ที่จะถูกวางตัวให้เป็นวายร้ายหลักประจำ Multiverse Saga ใน MCU (Marvel Cinematic Universe) ที่จะมีบทบาทสำคัญใน ‘Avengers: Secret Wars’ และ ‘Avengers: The Kang Dynasty’ ในอนาคต รวมทั้งเขายังได้แสดงในภาพยนตร์กีฬามวยไตรภาคใน ‘Creed III’ และกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์นอกกระแสเรื่องใหม่ ‘Magazine Dreams’ กับสตูดิโอ Searchlight Pictures

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า กระแสข่าวอื้อฉาวขนาดนี้ จะส่งผลต่อหน้าที่การงานในฐานะนักแสดงของเขามากน้อยแค่ไหนหรือไม่อย่างไรบ้าง


ที่มา: TMZ, Variety, Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส