‘The Flash’ เข้าฉายแล้ววันนี้ นอกจาก เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller) ในบท แบรี อัลเลน หรือ เดอะ แฟลช และ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ในบท บรูซ เวย์น หรือ แบทแมนแล้ว หนังยังมีซูเปอร์ฮีโรสาวอีกคนอย่าง ซูเปอร์เกิร์ล หรือ คารา ซอ-แอล ญาติของซูเปอร์แมนคนแกร่งรับบทโดย ซาชา แคลล์ สาวสวยหน้าเก๋ Beartai Buzz ขอรวมเกร็ด 10 ข้อชวนรู้จักเธอมาให้แล้ว

Profile

Beartai Buzz รู้จัก Sasha Calle ผู้รับบท Supergirl

ชื่อ: ซาช่า แคลล์ (Sasha Calle)

วันเกิด : 7 สิงหาคม 1995

ผลงานแจ้งเกิด : ‘The Young and the Restless’

IG : sashacalle

1. เป็นคน Boston โดยกำเนิด

แคลล์เกิดและเติบโตที่เมืองบอสตันประเทศสหรัฐอเมริกา จนกระทั่งเธออายุได้ 10 ปี แคลล์ย้ายไปประเทศโคลัมเบียตามแม่ แต่ชีวิตเธอก็ไม่ได้ง่ายเมื่อพบว่าภาษาสเปนของเธอยังห่างชั้นกับเพื่อน ๆ จนเธอปรับตัวได้ยากพอสมควร

2. ดนตรีคือรักแรก

แคลล์เคยให้สัมภาษณ์กับ Soap Opera Digest ว่าเธอตกหลุมรักดนตรีมาตั้งแต่เด็ก “ฉันแค่อยากจะร้องเพลงและเต้นรำ ฉันชอบชุดสวย ๆ แล้วโชว์ต่อหน้าทุกคน มีคริสต์มาสปีหนึ่ง ฉันจำได้ว่าตอนตื่นขึ้นมามีวงดนตรีเตรียมไว้ให้ฉันพร้อมแสดง วันนั้นฉันโดดจากกลองชุดไปที่กีตาร์ ไปจับไมโครโฟน และพยายามเล่นเครื่องดนตรีทุกอย่างด้วยตัวเองตามหัวใจสั่งมาเลยค่ะ”

Beartai Buzz รู้จัก Sasha Calle ผู้รับบท Supergirl

3. รักความยุติธรรม

แม้แคลล์จะไม่เคยออกมาแสดงทัศนคติทางการเมืองอย่างชัดเจน แต่เห็นได้ชัดว่าเธอเป็นเสรีนิยมแน่นอน แคลล์สนับสนุนองค์ด้านสิทธิมนุษยชนและหน่วยงานที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมหลายแห่งเช่น ศูนย์กฎหมายทรานส์เจนเดอร์(Transgender Law Center), ออเดร ลอร์ด โปรเจกต์ (the Audre Lorde Project) และหน่วยงานชื่อ “Solutions Not Punishments Collaborative” ซึ่งเป็นองค์กรที่ต่อสู้เพื่อชาว LGBTQ ผิวดำ

4. เป็นสาวชีพจรลงเท้า

นอกจากเรื่องที่ย้ายจากสหรัฐอเมริกาไปโคลัมเบียแล้ว แคลล์ยังชอบหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการท่องเที่ยวอีกด้วย และเมื่ออาชีพนักแสดงของเธอกำลังไปได้สวยเชื่อว่าคงมีหลายประเทศให้ซูเปอร์เกิร์ลของเราได้ปักหมุดกันแน่นอน เชียร์ให้มาประเทศไทยด้วยเถอะ สาธุ!

Beartai Buzz รู้จัก Sasha Calle ผู้รับบท Supergirl

5. ยืดอกในฐานะเจ๊ใหญ่ของบ้าน

แคลล์มีน้องชายที่อายุห่างจากเธอถึง 10 ปี แต่ช่องว่างระหว่างวัยไม่ได้ทำให้เธอกับน้องรักกันน้อยลงเลย แคลล์ดูแลเขามาตั้งแต่วันที่เขาคลอดมาจากท้องแม่และความผูกพันก็ดำเนินกันมายาวนานและดูเหมือนนอกจากการได้เป็นซูเปอร์เกิร์ลแล้ว อีกสถานะหนึ่งที่ทำให้เธอภูมิใจก็คือการได้เป็นพี่สาวคนโตของบ้านนี่แหละ และเป็นเธอเองที่ได้ตั้งชื่อ เจค็อบ ให้กับเขา

6. เป็นนักแสดงที่เติบโตผ่านกระบวนการละคร

หลายครั้งที่นักแสดงละครทีวีมักโดนดูถูกว่าขายหน้าตา ไร้ฝีมือ แต่กับแคลล์คงใช้คำนี้ไม่ได้เพราะการแสดงอยู่ในเนื้อตัวของเธอผ่านการฝึกฝน โดยแคลล์จบปริญญาตรีศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิตจาก American Musical and Dramatic Academy ที่มีศิษย์เก่าเป็นนักแสดงแถวหน้าอาทิ แอนโธนี รามอส (Anthony Ramos), เจสัน เดอรูโล (Jason Derulo) และ จาแนลล์ โมเน (Janelle Monae)

Beartai Buzz รู้จัก Sasha Calle ผู้รับบท Supergirl

7. เคยได้เข้าชิงรางวัล Emmy Award

แคลล์ เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว พิสูจน์ได้จากฝีไม้ลายมือของเธอใน ‘The Young and the Restless’ ที่ส่งให้เธอได้เข้าชิงรางวัลเอ็มมี อวอร์ด สาขานักแสดงรุ่นเยาว์ดีเด่นในซีรีส์ดราม่า เมื่อปี 2020 และยิ่งตอนนี้ที่เธอเริ่มก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ก็หมายถึงโอกาสในการเข้าชิงรางวัลต่าง ๆ ที่มากขึ้นด้วย

8. ฝ่าคู่แข่ง 400 คนชิงบท Supergirl

‘The Flash’ ถือเป็นสมรภูมิสุดเดือดที่เหล่านักแสดงต่างฟาดฟัน ทุ่มสุดฝีมือเพื่อให้ได้ครองบทที่อาจแจ้งเกิดพวกเธอได้ แต่ฝีมือการแสดงของแคลล์ก็เตะตาทะลุสปีดฟอร์ซจน แอนดี มุสเชตติ (Andy Muschiette) ยังบอกว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตจนได้เจอ ซาชา แคลล์ ที่เหมือนชะตาลิขิตให้เธอต้องสวมชุดซูเปอร์เกิร์ล

และไม่เพียงแค่นั้นในวินาทีที่ มุสเชตติ เฉลยกับซาช่า แคลล์ ยังเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต โดยมีหลักฐานเป็นวีดีโอคอลที่มุสเชตติถามแคลล์ว่า “คุณบินได้ไหม” แล้วนำชุดซูเปอร์เกิร์ลมาชูต่อหน้าเธอจนแคลล์เสียอาการดังคลิปด้านล่างนี้

9. เล่นบทแม่สื่อให้พ่อเลี้ยง

ปกติแล้วลูกกับพ่อเลี้ยงมักจะไม่ถูกกัน แต่ไม่ใช่กับแคลล์ เพราะเธอกลับเล่นบทคิวปิดเองเสียเลย เรื่องเกิดจาก เควิน ซึ่งเป็นผู้จัดการร้านอาหารอิตาเลียนในฟลอริดาที่เธอทำงานอยู่ วันดีคืนดีพอแม่มาเยี่ยมเธอที่ร้านอาหาร ความสวยของแม่แคลล์ก็เตะตาเควินเข้าทันทีจนอดไม่ไหวเขามักจะมาถามถึงแม่เธอตลอดจนแคลล์เอ่ยประโยคเด็ด “ถ้าคุณชอบแม่ฉัน ชวนเธอออกเดตเลย” จากนั้นเควินก็กลายมาเป็นพ่อเลี้ยงของเธอ

10. เป็นติ่งซีรีส์ ‘High School Musical’ ตัวยง

‘High School Musical’ ซีรีส์มิวสิคัลของดิสนีย์ที่เด็กยุค 2000 รู้จักกันดีและแคลล์เองก็เป็นหนึ่งในสาวกของซีรีส์เรื่องนี้ จนเธอถึงกับคอสเพลย์เป็นตัวละคร แกเบรียลลา มอนเทซ (Gabriella Montez) ในการประกวดร้องเพลงตอนเรียนไฮสคูลอีกด้วย

ที่มา

Soapoperadigest

tvovermind

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส