Deadline ได้รายงานว่า ‘Transformers: Rise of the Beast’ เปิดตัวอันดับที่ 1 ในสุดสัปดาห์แรกของสหรัฐฯ ด้วยรายได้ 60.5 ล้านเหรียญ เบียดแซงหน้า ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ แชมป์เก่าเมื่อสัปดาห์ก่อนที่เก็บรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ปี 55.5 ล้านเหรียญ

ในส่วนรายได้ทั่วโลกของ ‘Transformers: Rise of the Beast’ นั้น อยู่ที่ 170.5 ล้านเหรียญ โดยมาจากประเทศจีนสูงถึง 40 ล้านเหรียญ ในขณะที่ทุนสร้างภาคที่ 7 ของมหากาพย์สงครามหุ่นยนต์ในแฟรนไชส์ ‘Transformers’ นี้ อยู่ที่ 200 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ นั้น ทำรายได้รวมในสหรัฐฯ จากการฉาย 2 สัปดาห์ที่แล้ว 225.5 ล้านเหรียญ ซึ่งแซงหน้ารายได้สุทธิของ ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ ที่ทำไว้ 192.2 ล้านเหรียญ จากการฉายประมาณ 3 เดือน ส่วนรายได้รวมทั่วโลกของแอนิเมชันภาคต่อนี้ อยู่ที่ 389.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ดี ทั้ง ‘Transformers: Rise of the Beast’ และ ”Spider-Man: Across the Spider-Verse’ ยังมีคู่แข่งอีกมากมายในตลาดภาพยนตร์ซัมเมอร์ปี 2023 นี้ ไม่ว่าจะเป็น ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’, ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’, ‘Haunted Mansion’ รวมถึง ‘Barbie’ และ ‘Oppenheimer’ ด้วย

ที่มา : ScreenRant, Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส