เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Netflix ได้เปิดฉาย ‘Extraction 2’ บนแพลตฟอร์มสตรีมมิงของตนไปแล้วนั้น ล่าสุด คริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth) นักแสดงนำและเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ยืนยันว่าได้พูดเคยกับ Netflix เกี่ยวกับการสร้าง ‘Extraction 3’ แล้ว

นอกจากนี้ เขาไดยังได้กล่าวชื่นชมผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ (Sam Hargrave) ที่ได้ถ่ายทำฉากหนึ่งในภาพยนตร์แบบช็อตเดียวที่มีความยาวกว่า 20 นาที รวมถึงคำชื่นชมและกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ด้วย

‘Extraction’ เป็นแฟรนไขส์ภาพนตร์แอ็กชันทุนสูงของ Netflix ที่เริ่มต้นเมื่อปี 2020 โดยฝีมือการสร้างของ โจ และแอนโทนี่ รุสโซ่ (Joe, Anthony Russo) ผู้กำกับ ‘Avengers: Endgame’ (2019) ว่าด้วยเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจช่วยตัวประกันของ Tyler Rake (รับบทโดยเฮมสวอร์ธ) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจนทำให้มีการสร้างภาคต่อและเข้าฉายเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา

‘Extraction 2’ ได้รับคำชื่นชมมากขึ้น กอปรกับได้รับคะแนนวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในระดับ “สดใหม่” ที่สูงขึ้นถึง 75% ในขณะที่ภาคแรกนั้นได้ไป 67%

Extraction 2
ภาพจาก Netflix

ในขณะนี้ ‘Extraction 2’ มีจำนวนผู้ชมในวันแรกที่เปิดฉายเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้น่าลุ้นว่าจะสามารถทำยอดวิวในช่วง 28 วันแรก ได้เทียบเท่าหรือแซงหน้า ‘Extraction’ ภาคแรกเมื่อปี 2020 ที่ทำไว้สูงถึง 231.3 ล้านวิว ได้หรือไม่

ด้วยความนิยมที่ยังคงอยู่ในระดับสูง จึงไม่แปลกใจที่ Netflix อาจตัดสินใจสร้าง ‘Extraction 3’ ซึ่งมีโอกาสที่จะกลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่สามารถแยกเนื้อเรื่องย่อยออกไปได้อีกหลายภาค โดยก่อนหน้านี้ Netflix เคยมีผลงานแฟรนไชส์ที่น่าจดจำมาบ้างแล้ว อย่าง ‘Enola Holmes’ และ ‘Kissing Booth’ และ ‘To All the Boys’

นอกจากนี้ Netflix ก็พยายามผลักดัน ‘The Grey Man’ ที่เล่าเรื่องของสายลับแฝงตัวฝีมือฉกาจ ให้กลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันสายลับที่สามารถต่อยอดไปได้ในอนาคตได้ด้วยเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่า ‘Extraction’ จะมีความสดใหม่มากกว่า ซึ่งทำให้อยู่ในจุดที่ได้เปรียบกว่าในขณะนี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส