หลายคนที่ได้ดู ‘The Flash’ แล้ว คงอดกรีดร้องกับฉากรวมคาเมโอเหล่าซูเปอร์ฮีโรในจักรวาลดีซีไม่ได้ แต่ใครจะคิดว่าเห็นเป็นซีจีไอแบบนั้น ความจริงแล้วมีนักแสดงคนหนึ่งที่มาปรากฎตัวในกองถ่ายจริง ๆ และเขาคือ นิโคลาส เคจ (Nicholas Cage) ที่มาในชุดซูเปอร์แมนจาก ‘Superman Lives’ โปรเจกต์หนังที่ไม่ได้สร้างของผู้กำกับทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) นั่นเอง

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก แอนดี มุสชิเอตติ (Andy Muschietti) ผู้กำกับหนังต่อสื่ออย่าง The Playlist ว่าเขาได้ติดต่อให้ นิโคลาส เคจ มาที่กองถ่ายจริง ๆ

“เราได้พูดคุยกับนิโคลาสและถ่ายทำเขาโดยให้สวมชุดซูเปอร์แมนจริง ๆ ครับ โดยเราได้จ้างดีไซเนอร์คนเดียวกับที่ออกแบบชุดในหนัง ‘Superman Lives’ ซึ่งเป็นหนังเจ๋ง ๆ ที่ไม่มีใครได้ดูเพราะมันไม่เคยถูกสร้างครับ”

นอกจากนี้ มุสชิเอตติยังกล่าวถึงการทำงานร่วมกับเคจด้วยว่า “นิโคลาสเป็นคนใจดีมาก ๆ ครับ แม้เขาจะมาปรากฎตัวในหนังแค่ไม่กี่นาที แต่เขาก็กระตือรือร้นที่จะได้แสดงเป็นซูเปอร์แมนตัวละครที่เขารักมากที่สุดในบรรดาซูเปอร์ฮีโรทั้งมวล”

ส่วนสาเหตุที่ทำไมต้องนำเสนอออกมาเป็นซีจีไอ ทั้งที่เอาตัวจริงมาแสดงในกองถ่ายซึ่งหากสังเกตให้ดีใบหน้าของเคจจะดูหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวกว่าปัจจุบันซึ่งเป็นผลจากการใช้เทคโนโลยีซีจีไอดีเอจจิง (CGI De-Aging) เหมือนกรณีลดอายุ แฮริสัน ฟอร์ด ใน ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ที่กำลังจะเข้าฉายในสัปดาห์ถัดไปนั่นเอง

ซึ่งกรณีการนำเสนอตัวละครดีซีด้วยซีจีไอก็ใช่ว่าจะถูกใจทุกคนโดยเฉพาะกรณีของการนำเสนอ อดัม เวสต์ (Adam West) หรือแบทแมนคนแรก และ คริสโตเฟอร์ รีฟส์ (Christopher Reeves) ซูเปอร์แมนคนแรกที่แฟน ๆ บางส่วนมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกับนักแสดงในตำนาน

ที่มา

The Playlist

IGN

Insider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส