ในตอนหนึ่งของหนัง ‘The Flash’ ที่เข้าโรงฉายมาเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้วนั้น มีฉากหนึ่งที่ บรูซ เวย์น เส้นเวลาปัจจุบันรับบทโดย เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ได้พูดคุยกับ แบรี อัลเลน (เอซรา มิลเลอร์ – Ezra Miller) ถึงเรื่องการย้อนเวลาและอ้างถึงเหตุการณ์หนึ่งโดยใช้ชื่อว่า พอซาร์นอฟ (Pozharnov) ซึ่งหลายคนคงงงไม่น้อยว่าพ่อเวย์นกำลังพูดถึงอะไร Beartai Buzz เลยอาสาหาคำตอบมาให้

“Pozharnov” เมืองสมมติใน ‘Zack Snyder’s Justice League’

ย้อนกลับไปในปี 2021 จากผลการเชียร์ของแฟน ๆ ในแคมเปญ #Releasethesnydercut ได้ทำให้วอร์นเนอร์ บราเธอร์ส ในขณะนั้นตัดสินใจให้ แซค สไนเดอร์ (Zack Snyder) กลับมาสานต่อหนัง ‘Justice League’ ตามที่เขาตั้งใจแต่แรกเพื่อออกฉายทาง HBO MAX และหนึ่งในบรรดาฉากที่ไม่อยู่ในฉบับฉายโรงคือฉากที่ พอซาร์นอฟ หรือฉากรบสุดท้ายที่บรรดาจัสติซ ลีกต้องต่อกรกับสเตพเพนวูล์ฟ (Steppenwolf) และกองทัพของมันตอนท้ายเรื่องนั่นเอง

Beartai Buzz เฉลยที่มา Pozharnov ใน The Flash
ภาพเมือง Pozharnov ใน Zack Snyder’s Justice League

ที่มาของเมือง “Pozharnov”

พอร์ซานอฟเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจากระเบิดนิวเคลียร์ในปี 1987 ที่ทำลายล้างเมืองจนกลายเป็นเมืองร้าง ซึ่งเหมาะเป็นฐานที่มั่นของสเตพเพนวูล์ฟที่จะใช้สร้างสมกำลังพลเพื่อทำลายโลก โดยเมืองพอซาร์นอฟ ได้แรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ระเบิดนิวเคลียร์เชอร์โนบิล (Chernobyl) ส่วนเมืองพอร์ซานอฟที่เห็นในหนัง ‘Zack Snyder’s Justice League’ ใช้ภาพของ สครันดา – 1 (Skrunda-1) เป็นต้นแบบ 

ที่มา

Screenrant

dcextendeduniverse.fandom

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส